3/29/14

ทริปเยี่ยมญาติ Japan 2014 : Dating with Ayari and Haruka อายาริ กับ ฮารุกะ





หลังจากที่เราเจอกับอายาริ และ ฮารุกะเรียบร้อยแล้ว ฮารุกะคือ ?? นักแสดงในโปรเจคของพวกเราคนนึงที่มีบุคลิกป้าๆ นางไม่ได้แก่ นางเป็นวัยรุ่น นางเซ็กซี่ แต่นางขี้บ่นและพูดตลอดเวลา พวกเราเลยเรียกนางว่า "โอบ้าจัง" นางก็จะปฏิเสธตลอดว่า โน โน โน แอม นอท โอบ้าจัง เน้ !!! แต่แววตานางก็จะรู้สึกยินดีที่เพื่อน ๆ เรียกว่าโอบ้าจัง ดังนั้นพวกเราเลยตัดสินใจกันไปโดยพละการว่านางชอบชื่อโอบ้าจัง และทุกคนก็เรียกนางว่าโอบ้าจัง



สมาคมชาวเป็ด




อายาริกับโอบ้าจังพาเราไป Teramachi เป็นแหล่งช้อปปิ้งที่ค่อนข้างใหญ่ในเกียวโตสิ่งที่ซื้อหลักๆ คือเหล้าบ๊วยจะบอกว่าาาาาแบกกันหลังหักเลยล่ะจ๊ะ  ซื้อครบทุกอย่างแล้วพวกหล่อนๆ พาเราไปเกมส์เซ็นเตอร์ .......จะบอกว่าทำไมพวกมึงไม่พากูมาเล่นเกมก่อนพาไปช้อปปิ้งว่ะ ?!?! แบบ ของพะรุงพะรังมากแล้วเล่นเกมส์กันไม่หยุดหย่อนเนี่ยมันลำบากนะเฟร้ยยยย !! ในถุงนี่เหล้าบ๊วย 5 ขวดใหญ่ๆ เลยนะ !! 

ไปติดกับดักตู้คีบตุ๊กตา มันเหมือนโดนมนต์สะกด ยาเสพติดอะไรซักอย่างนึงที่ไม่สามารถหยุดเล่นได้หมดไปกันคนละหลายพันเยน ได้ตุ๊กตาแมวตัวเท่านิ้วก้อยมาตัวนึง คุ้มไหมล่ะ ?!? ถ้าไปหยอดกาชาปองก็ไม่ขาดทุนแล้วนะ เสียเงินเท่ากันแต่ก็จะได้ตุ๊กตามาเป็นกอบเป็นกำแล้วนะ ฮรืออออ (´・_・`)





ครอบครัวแมวน้ำ เอ๊ะ! มันคือแมวน้ำใช่ม่ะ??







พวงกุญแจแมวน้ำในคอสตูมแบบต่าง ๆ 





พอได้ตุ๊กตาง่อย ๆ สมใจหมายหลังจากเสียเงินไปกันคนละก้อนใหญ่แล้ว เธอทั้งสองก็พาเราไปถ่ายพูริคุระ เฮ้ยยย!! ตู้นี้มันจะไฮเทคเกินไปแล้วนะ ตาโต ขายาว หน้าเรียว (แอพลิเคชั่น 360 แพ้อย่างราบคาบนะ) แล้วมันเป็นตู้สนุกมาก เราสามารถสร้างโน่น นี่ให้รูปได้อย่างเยอะแยะมากมาย แล้วก็ไม่แพงด้วย เราจำราคาไม่ได้แล้ว แต่ก็ไม่เกิน 1000 เยนหล่ะ คุ้มสุด ๆ


เดินทั้งวันมันก็หิวนะ เราวางแผนกันว่าจะไปกินพาร์เฟ่ต์กัน เราเป็นคนรีเควสเองแหละ เราเคยเห็นเพื่อน ๆ อัพรูปไปกินพาร์เฟ่ต์ยักษ์กันที่ร้านนี้เราเลยอยากไปบ้าง ร้านนี้อยู่แถว ๆ Kawaramachi ชื่อร้านว่า Karafuneya เป็นร้านพาร์เฟ่ต์ที่มีให้เลือก 200 กว่าอย่าง ด้วยบรรยากาศของร้านแล้วเราว่าค่อนข้างเป็นที่นิยมค่ะ ถ้าจะไปกินร้านนี้เราแนะนำให้เผื่อเวลาซักชั่วโมงนะคะ ไม่ใช่ว่าคิวเต็มหรืออะไรหรอก แหมมมม !! แค่นั่งดูเมนูว่ามีอะไรบ้างกว่าจะเลือกได้ก็ปาไปเกือบชั่วโมงแล้วอ่ะ (ไม่ได้เว่อร์นะจริงๆ) คือถามเพื่อนว่าอะไรอร่อยนางก็ตอบกลับมาว่าไม่รู้สิ ฉันก็ยังกินไม่ครบทุกอัน อืมมมก็จริงของนางนะ นางไม่ได้กวนตีนนะ >"<!





ตู้คีบตุ๊กตาที่เราไม่เคยชนะเลยยยย T_T








วันนี้เป็นโอตาคุ




อายาริพาขึ้นมาที่ชั้นสองเพราะสามารถสูบบุหรี่ได้ ถามว่ามองเห็นวิวอะไรไหม ? บอกเลยไม่เห็นเพราะพื่นที่ตรงนี้มีแต่ตึก แต่มองไปที่ตึกฝั่งตรงข้ามก็เก๋ดีเหมือนกันนะ แต่ถ้ามากับแฟนล่ะก็ถึงโดนตึกบังมิดความโรแมนติกก็ยังมีอยู่นะฮ่ะ :)

เราชอบคาเฟ่ญี่ปุ่นอยู่อย่างนึงคือ จะมีตะกร้าไว้ใส่ของของแต่ละโต๊ะ (คาเฟ่ในไทยบางทีอาจมีแล้วก็ได้นะ) ลูกค้าไม่ต้องวางของกับพื้นหรือเก้าอี้ใส่ตะกร้าไว้ข้าง ๆ ตัวได้เลยเป็นการใส่ใจกับไลฟ์สไตล์ของลูกค้ามาก ๆ เพราะคนญี่ปุ่นเป็นพวกชอบหอบหิ้วแบบพะรุงพะรัง (อันนี้วัดจากสายตาและประสบการณ์จริง) อย่างเพื่อนเราเองหิ้วกระเป๋าคนละ 3 ใบ บ้าไปแล้วเหอะ !


เรานั่งมองเมนูกันสักพักมันจนปัญญาจริง ๆ นะ มันมีให้เลือกเยอะเกินไปอันนั้นก็น่ากิน อันนี้ก็น่าลอง จะให้สั่งมาเยอะ ๆ ก็ลำบากกระเป๋าตังอีกหล่ะ โอเคตัดสินใจกันได้แล้ว ของเรากับโอบ้าจังสั่งเป็นคาราเมล (แต่คนละแบบกัน) อายาริสั่งเป็นช็อคโกแลต ถ้าสั่งเป็นพาร์เฟ่ต์อย่างเดียวราคาประมาณ 800 เยน แต่เราสั่งกันเป็นเซ็ทตกประมาณ 1000 เยนนิด ๆ เราเลือกเป็นเซ็ทพาร์เฟ่ต์กับชาพีช ส่วนอายาริกับโอบ้าจังสั่งคู่กับกาแฟ บ่ายแบบนี้เรากาแฟไม่ได้จริง ๆ ว่ะ มันจะนอนไม่หลับ ถึงแม้จะรู้ว่ากาแฟญี่ปุ่นมันอ่อนมากถึงมากที่สุดก็ตาม คนญี่ปุ่นนี่กินกาแฟได้ 24 ชั่วโมงจริง ๆ







เพื่อนพาถ่ายพุริคุระ น่ารักเกินไปแย้วน้าาาา >///<







วิวจากชั้นสองร้าน Karafuneya 





จะบอกว่าถ้ามากันเป็นหมู่คณะอยากลองอะไรที่มันท้าทายที่นี่มีพาร์เฟ่ต์ยักษ์ (สำหรับประมาณ 10 คน) ราคาประมาณ หมื่นกว่าเยนถ้าหารกันก็ตกประมาณคนละพันกว่าเยนไม่ต่างกับสั่งถ้วยเล็ก ๆ ของใครของมัน แต่ !!! ปริมาณมันจะเยอะมาก มาก มาก มาก ๆ ๆๆๆ เกินไปสำหรับมนุษย์ 10 คนจะกินไหว อายาริบอกว่ากินกันไม่ไหวหรอกแต่ก็ต้องพยายามกิน เพราะเสียดายเงิน  อ่อออ ถ้าอยากกินพาร์เฟต์ยักษ์ต้องสั่งล่วงหน้านะก๊ะ


พูดอย่างไม่อายเลยว่านี่คือพาร์เฟ่ต์ครั้งแรกในชีวิต (ในไทยมีร้านเดียวมั้งนะคือร้าน Sfree) ไม่รู้ว่าพาร์เฟต์คืออะไร เห็นรูปว่าเพื่อนกินก็เลยอยากกินบ้าง อ่ออออ พาร์เฟ่ต์ในความเข้าใจของเราก็คล้าย ๆ ไอติมแต่มีไอติมนิด ๆ หน่อย ๆ อาจจะแค่สกู้ปเดียวแต่ที่เหลือคือ ครีม !!!! คือสิ่งที่มึงบริโภคกันอยู่นั่นคือครีมล้วน ๆ อ้วนล้วน ๆ ไม่มีใครอ้วนแทนแกได้นะนั่น !!! แต่ก็เอาเถอะปลอบใจตัวเองด้วยคำว่ากินปีละครั้งนะไม่อ้วนหรอกเธอออออ !!! แต่ครีมอร่อยมากกกกกกก ชนะเลิศ ฟินนนนน


กินกันไปเรื่อย ๆ ด้วยความอร่อย ๆ หวาน ๆ มัน ๆ แต่มันเลี่ยนมากกินไม่หมด เหลืออีกตั้งครึ่งนะ เอาเหอะยอมยกธง !




มีพาร์เฟ่ต์ให้เลือกกว่า 200 แบบ มากับแฟนก็โรแมนติกนะฮ้าาาา







ของฉันและของเธอ เธอ





กินเสร็จก็นั่งพักเม้าท์มอยรอย่อยกันสักพัก จากนี้เราวางแผนกันว่าเดี๋ยวเราจะกลับบ้านก่อนเพื่อนเอาของทุกอย่างไปแพ็คลงกระเป๋าให้เรียบร้อย เพราะมะรืนเราต้องกลับไฟล์ทเช้า แล้วคืนนี้กับพรุ่งนี้มีอะไรต้องทำอีกเยอะแยะมากมาย ถ้าไม่แพ็คเย็นนี้ก็จะไม่ได้แพ็คแล้วนะจ๊ะ


เราเอากระเป๋าเดินทางใบเล็กไป เพราะไม่ได้ขนเสื้อผ้าอะไรไปเยอะใช้วิธียืมเพื่อน ฮ่าๆๆ ซื้อมามันก็ไม่ได้ใช้อ่ะ จะเสียเงินซื้อหลาย ๆ ร้อยไปทำไมชิมิล่าาาาาา เพื่อนมันก็บอกปูจังไม่ต้องขนเสื้อผ้ามาเยอะนะ มาใช้ของฉันก็ได้เสียดายเงินนะ กลับไทยไปก็ไม่ได้ใช้หรอกพวกเสื้อกันหนาว ตอนขามา 13 กิโล ขากลับแอบเสียวว่าจะกี่กิโลฟร่ะ มีแต่ขวด ๆ ทั้งนั้น ปรากฏว่ากระเป๋างอกขึ้นมาอีก 1 ใบ และมีถุงกระดาษใหญ่ ๆ งอกมาอีก 1 ถุง ภาวนาไม่ให้กระเป๋าหนักเกิน 20 กิโล ภาวนาให้ให้สามารถเพิ่มกระเป๋าเป้โหลดใต้เครื่องได้อีกใบจะได้ถือแค่ถุงกระดาษขึ้นเครื่อง





มาเป็นเซ็ต ชาพีชหอมมากกกกก







นางเลิฟช๊อคโกแลต





เป็นความโชคดีของเราที่ฮารุกะโอบ้าจังทำไบท์ (งานพาร์ทไทม์) ที่บริษัทขนย้าย และนางต้องทำหน้าที่แพ็คของลงกล่อง ณ จุดนี้โอบ้าจังช่วยเราได้มากค่ะ นางรู้ว่าอะไรควรใส่ก่อนอะไรควรใส่ทีหลังอะไรควรไว้บนไว้ล่าง เราได้แต่ส่งกำลังใจและนั่งมองตาปริบ ๆ ผ่อนแรงการแพ็คของเราไปได้เยอะเลยขอบคุณนะคะโอบ้าจังงงง


เราใช้เวลาแพ็คของประมาณชั่วโมงนึง T__T ซึ่งถ้าเราทำเองคงนานกว่านั้นนะ เสร็จแล้วก็เตรียมตัวออกจากบ้านกันเถอะ วันนี้เราจะไปดินเนอร์กันที่บ้านโมโร่คุงค่ะ โมโร่คุงคือ?? เพื่อนนักแสดงอีกคนในโปรเจคของพวกเรานั้นเองงงงง โมโร่อายุเท่า ๆ พวกเรานี่แหละ (ในโปรเจคเกือบทุกคนอายุเท่ากันหมด) ใครเห็นหน้าโมโร่คุงแล้วก็จะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าไอ้นี่มันเป็นโอตาคุแน่ ๆ ซึ่งมันก็เป็นโอตาคุจริง ๆ ดูการ์ตูนทุกเรื่องบนโลกนี้ อ่านการ์ตูนทุกเรื่องบนโลกนี้ ร้องเพลงการ์ตูนได้ทุกเรื่องบนโลกนี้ O.O

โมโร่อยู่อพาร์ตเม้นกับแฟน แฟนของโมโร่ชื่อฮารุนะ ฮารุนะนี่ก็เป็นโอตาคุตัวแม่แต่เป็นโอตาคุดิสนีย์ นี่เธอสองคนเหมาะสมกันมาก อย่าได้มีสิ่งใดมาพรากจากกันเชียว




ส่วนนางกับนางก็เลิฟคาราเมล




วันนี้พยากรณ์อากาศบอกว่าคืนนี้ฝนจะตก และจะตกจนถึงพรุ่งนี้ ได้แต่ภาวนาว่าอย่าเพิ่งตกนะคะ ขอให้ไปถึงบ้านโมโร่คุงก่อน เพี้ยงงงงง !!!!!




To be continue.......










No comments: