10/5/13

Manpower outing 2013 (1)



เอ้าท์ติ้งปีนี้เรานัดเจอกัน 6 โมงเช้าที่ท่าเรือเอเชียทีค และเรือจะพาเราออกเดินทางตอน 7 โมงตรง แต่ แต่ แต่ แต่ด้วยความที่ฝนตกหนักตั้งแต่ตอนกลางคืนจนถึงตอนเช้าก็ยังตกอยู่ทำให้การเดินทางค่อนข้างฉุกละหุก ที่สำคัญ เลททท !!!!!! ไม่ได้เลทธรรมดานะแต่เลทประมาณ 3 ชั่วโมงได้ เรียกว่าเป็นการเดินทางที่เหนื่อยและนอยด์แดกมากค่ะเดี๋ยวค่อยมาเล่ากันว่านอยด์แดกยังไงนะ 


 

ออกจากเอเชียทีค ด้วยเรือท่ามกลางสายฝนคือนั่งในเรือมาชั่วโมงนึงมันเวียนหัวมากกกกก และการกินข้าวเช้าในสถานที่โยกเยกตลอดเวลา ทำให้อาการเวียนหัวพุ่งขึ้นมาอีกประมาณ 30% จ๊ะ พอฝนหยุดวิ่งขึ้นไปบนดาดฟ้าเรือสูดอากาศบริสุทธิ์ดีกว่า นั่งอยู่ตรงนี้นาน ๆ มีหวังเงิบแน่ ๆ





















ไปถึงที่นนทบุรีเพื่อมอบทุนการศึกษาให้น้องๆ ก็เกือบเที่ยงแล้ว ตามกำหนดการเดิมต้อง 9 โมงเช้านะคะ เห็นไหมหล่ะว่ามันเลทททททท !!!! เดี๋ยวต้องไปปลูกป่าชายเลนอีกจะทันไหมไม่รู้ นอยด์ระดับที่ 1 มาแล้วจ๊ะ
ตั้งใจจะไปปลูกป่าที่บ้านไม้ชายเลนสมุทรสงคราม ถึงประมาณบ่ายสองกินข้าวเที่ยง และโปรแกรมป่าชายเลนต้องยกเลิกไปเพราะเวลาไม่พอ ทำได้แค่กินข้าวเที่ยง (แบบรีบ ๆ ) แค่นั้นเอง ความนอยด์ระดับสองเริ่มคุกรุ่นล่ะนะ

















ออกจากสมุทรสงครามก็ยาวววววไปโรงแรมที่กาญจนบุรีเลย พอใกล้ถึงโรงแรมฝนก็ตกหนักลงมา วันนี้อะไรๆ ก็ไม่ค่อยเป็นใจเลยนะ ถึงโรงแรมก็ 6 โมงเย็นแล้ว และต้องทำกิจกรรมที่เรียกว่าการพัฒนาองค์กรอีกประมาณชั่วโมงกว่า ๆ ซึ่งกว่ากิจกรรมต่างๆ จะจบก็เลทไปอีก เริ่มงานเลี้ยงกลางคืนกว่าจะเริ่มได้ก็เกือบ 3 ทุ่มแล้ว ทุกอย่างเริ่มไม่สนุกเพราะนอยด์กับการเดินทางมาทั้งวัน
พอถึงงานเลี้ยงกลางคืนการแจกรางวัลโน่นนี่ ก็ต้องทำด้วยความรีบ ความลนเพราะมัน 5 ทุ่มแล้วนะ เหนื่อยด้วยไม่มีอารมณ์ทำอะไรทั้งสิ้น ขนาดกินข้าวยังกินไม่ลงเลยอ่ะ (นอยด์ระดับสุดหล่ะตอนนี้)



















มาถึงโรงแรม เราพักกันที่โรงแรม เฟลิกซ์ ริเวอร์แคว กาญจนบุรีพบว่าห้องประชุมที่เราใช้จัดกิจกรรมกับห้องพักห่างกันพอสมควรเรียกได้ว่าเดินกันเหนื่อยเลยทีเดียว ห้องพักไม่มีไฟห้องนะคะ มีแต่โคมไฟ 4 ดวงวางที่มุมห้องทำให้ห้องค่อนข้างสลัว อยากได้ไฟสำหรับแต่งหน้าต้องเดินไปแต่งในห้องน้ำไฟสว่างที่สุดแล้ว


สำหรับอาหารเช้าเป็นบุฟเฟ่ต์ ซึ่งค่อนข้างโอเคนะ มีอาหารหลากหลาย มีซุ้มกาแฟโบราณ น้ำเต้าหู้ปาท่องโก๋ด้วย ใครไม่สันทัดอเมริกันเบรกฟัสต์ ก็มีไทยสไตล์มากมายให้เลือกจ๊ะ

 

















งานเลิกเกือบตีสอง เป็นงานแฟนซีซาฟารี ก็แต่งตัวกันสัตว์ๆ นะคะ ทีมเราแต่งเป็นนักเดินป่า เพราะขี้เกียจแต่งหน้า + หาชุด เดี๋ยวบล็อกหน้า ค่อยมาต่องานแฟนซีกับไปเที่ยวโรงถ่ายนเรศวรมหาราชค่ะ



 

:: มาเล่าเรื่องนอยด์ ::

การจัดเอาท์ติ้งปีละครั้งเนี่ย บริษัทเราจะจ้างบริษัทข้างนอกมาเป็นสต๊าฟดูแลเรื่องกิจกรรมและช่วยเหลืออำนวยความสะดวกในสิ่งต่าง ๆ ซึ่งปีที่แล้วสต๊าฟดีมากกกกกกก (อยากเติม ก สัก 18 บรรทัด) ช่วยตลอด เฟรนด์ลี่ ฮา คือถ้าคลานเข่าได้น้อง ๆ คงทำอ่ะ แต่ปีนี้!!!!  (ทำตัวหนา ๆ เลย) แม่งห่วยมากนะสัดดดด!!!!! คือไม่ช่วยเหลืออะไรเลย เหมือนไปจ้างนักศึกษาฝึกงานมา ไม่มีการคุยโปรแกรมกัน ไม่ช่วยเหลือ นั่งดูดบุหรี่พุ้ย ๆ เราถามอะไรก็ตอบไม่ได้ ยกตัวอย่างเช่น




ไม่มีแม้แต่น้ำเปล่าแจกบนรถระหว่างการเดินทาง คือถ้าหิวน้ำพวกเมิงลงไปหาซื้อกันเองจ๊ะ รถไม่จอดปั๊มด้วย อั้นฉี่จนจะเป็นนิ่วกันอยู่แล้ว



เรารู้โปรแกรมอยู่แล้วเพราะได้รับโบร์ชัวร์มาก่อนวันเดินทาง

เรา : น้องคะ เดี๋ยวกินข้าวเที่ยงเสร็จ เราไปโรงถ่ายนเรศวรใช่ไหมคะ
อีสต๊าฟ : ไม่ค่ะ ตรงกลับกรุงเทพเลย
เรา : อ้าว ! ไม่ไปแล้วเหรอคะ โรงถ่ายนเรศวรอ่ะ
อีสต๊าฟ : ก็บอกแล้วไงคะ ว่าไม่ไปตรงกลับกรุงเทพเลย (เหวี่ยงใส่กูด้วยค่ะอีห่ารากกกกก)
ลำบากกูต้องไปถามเอชอาร์อีก ตกลงก็ไปตามที่แพลนไว้นะคะ อีน้องสต๊าฟ



ในระหว่างที่อัพบล็อกหน้านี้เอชอาร์ก็ส่งเมลมาขอโทษละคะ หวังว่าปีหน้าเราคงไม่ได้เจอกันอีกนะคะ อีน้อง ๆ สต๊าฟ!!!!







 



No comments: