10/25/13

Tonkatsu กินข้าวหมูทงคัตสึ

Friday, 25 October 2013






:: อัพเดทวีซ่ากันก่อน ::


เมื่อคืนนี้มารีสไกป์มาหาเรา ถามเราว่าได้เมลจากไมเกรชั่นบ้างไหม เราตอบไปว่ายังไม่ได้เมลอะไรเลย


มารีบอกว่านี่เมื่อวันก่อนไมเกรชั่นส่งเมลมาหาเค้าถามข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องการจ่ายค่าแรง ชั่วโมงทำงาน


และวันหยุดของเรา (ซึ่งจริง ๆ ควรจะถามตั้งนานแล้วม่ะ?? ) มารีบอกว่าคิดว่าวีซ่าน่าจะได้เร็ว ๆ นี้แหละ


ถ้าทางไมเกรชั่นเริ่มที่จะกระตือรือร้นทำงานแล้วคาดว่าคงรออีกไม่นาน ------- สาธุ๊!!!!!!!!











มาเข้าเรื่องกินหมู กินหรูของเราวันนี้กันเถอะจ๊ะ


ปกติทุกวันเราห่อข้าวมากินที่ออฟฟิศนะ อย่างที่รู้ ๆ กัน แต่วันนี้โดนทาบทามไปกินข้างนอก ซึ่งที่ประจำ


ก็จะเป็นเต้นท์แบบตลาดนัดทั่วไปนะ นั่งกินไปเหงื่อไหลไปได้บรรยากาศชาวออฟฟิศโดยแท้ แต่วันนี้ชาวคณะ


เกิดอยากกินหรูขึ้นมาก็จัดให้ซะหน่อย นาน ๆ จะกินซักที (นาน ๆ จะกินหรูซักทีในที่นี้ไม่ใช่เดือนละครั้งนะ


6 เดือนครั้งจ้าาาาาา 55555 เป็นมนุษย์เงินเดือนมันลำบากแท้หนออออ....เก็บเงินลงขวดเหล้าหมด _"_)












เราไปกินร้านทงคัตซึแถว ๆ สุรวงศ์ อย่างที่รู้ ๆ กันว่าแถวนี้สีลม พัฒน์พงศ์ สุรวงศ์มีร้านอาหารญี่ปุ่น บาร์ ผุดขึ้น


ประหนึ่งดอกเห็ด เพื่อเอาใจบรรดาซารารี่มังที่อุตส่าห์ข้ามน้ำข้ามทะเลมาทำงานที่ไทยแลนด์แดนสยามแห่งนี้


แต่เอาจริง ๆ บางร้านก็รสชาติห่วยแตกมากนะบอกตรง ๆ


ร้านนี้เรามากินประมาณ 3 ครั้งแล้วหล่ะ เมนูส่วนมากจะเป็นข้าวหมูทงคัตซึ กับ ข้าวแกงกะหรี่ ช่วงเช้าปิดบ่ายสอง


เค้าเปิดช่วงกลางคืนอีกรอบนะแต่เปิดเป็นบาร์ เค้าเรียกยิงปืนนัดเดียวได้นกสองตัวสินะ วันนี้เรามากินกลางวันแล้ว


เดี๋ยวครั้งต่อไปจะมาลองในรูปแบบบาร์บ้าง ฮ่าาาาาาาา







นี่แบบอยากเม้าท์ คือตรงชั้นวางที่เรายืนรอคิวใช่ป่ะ


ก็มีขวดเหล้าวางอยู่ ซึ่งส่วนมากเป็นเหล้าญี่ปุ่นนะ มีนามบัตรติดจ้า....ประมาณว่าลุง ๆ ฝากเหล้าไว้ไรงี้ แหมๆๆ


นี่อยากได้สามีรวยแค่ไหนเลือกตำแหน่งจากขวดเหล้าได้เลยคะ มีตำแหน่ง อีเมล และเบอร์โทร ส่วนจะแก่ หนุ่ม


ขี้เหร่ หรือ หล่อ โสดไหมไปเสี่ยงเอาเองนะจ๊ะ




จบเรื่องเหล้าและมาเรื่องข้าวของเรากันต่อเถอะค่ะ มาม่ะๆๆ











 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 























 
ถ้าเราสั่งเมนูแต่ละอย่างไปมันจะมาเป็นเซ็ท ในเซ็ทจะมีข้าว สลัด(กะหล่ำ) มิโซะซุป และผักดอง



ซึ่งข้าวกับสลัดนั้นเติมได้ไม่อั้น ราคาต่อเซ็ทจะอยู่ที่ประมาณ 200-280 บาท เรียกว่าคนไหนกินจุนี่



รับรองคุ้มค่ะ เราเองแค่กินหมูทอดก็อิ่มแล้วข้าวกินได้แค่ครึ่งเดียวไม่ไหวอิ่มจริง ๆ อ่อออ กินเสร็จเค้าจะมี


กาแฟตบท้ายให้ด้วยนะ

 


กินเสร็จเช็คบิลของเรารวมค่าน้ำกับกิมจิที่สั่งเพิ่มก็ประมาณ 300 บาท เพราะเซ็ทของเราเป็นทงคัตซึสอดไส้ชีส


เซ็ทนี้ก็ 260 หล่ะ (แพงชีสสินะ) แต่ถ้าใครมากินก็แนะนำให้สั่งเป็นหมูสันในนะคะ เพราะมันจะติดมันนิด ๆ ชุ่มลิ้น


ส่วนหมูสันนอกมันจะเป็นเนื้อล้วนแห้ง ๆ หน่อยไม่ค่อยสะใจวัยสะรุ่นเท่าไหร่






:: พิกัดร้าน ::


ร้านนี้อยู่ตรงสีลมซอย 6 นะคะ เดินเข้ามาสุดซอยเกือบทะลุสุรวงศ์หล่ะ เข้าทางสีลมร้านจะอยู่ทางขวามือ


แต่ถ้ามาทางสุรวงศ์เข้าซอยตรงข้ามกับโรงแรมตะวันนาจ๊ะ ซอยเล็ก ถึงเล็กมากรถสวนกันไม่ได้


เดินเข้ามาสักร้อยเมตรเข้าทางนี้ร้านจะอยู่ทางซ้ายมือจ๊ะ เวลาเปิดไม่แน่ใจแต่ถ้าเอาให้ชัวร์สัก 11 โมงก็ดีค่ะ


เพราะถ้ามาเที่ยงจะต้องรอคิวเราเคยรอประมาณครึ่งชั่วโมง ช่วงกลางวันร้านปิดประมาณบ่ายสองค่ะ





โอเค! เดินตามหาร้านกันเจอแล้วก็ขอให้เอ็นจอยอีทติ้งนะฮ้าบบบบบบบ !!!!



Happy Friday :)






 
 
 
 
 
 
 
 




No comments: