10/25/13

Cold wax - แว็กซ์ขนครั้งแรก




คิดมาตั้งนานแล้วหล่ะว่าอยากจะกำจัดขนขา เพราะเราเป็นคนขนเยอะมากกก......เรียกได้ว่าทุกส่วนพูดกันแบบไม่อายเลยนะระดับนี้แล้ว 555+++ อ่านรีวิวเรื่องแว็กซ์ขนเยอะมากเหมือนกันหาทั้งที่ไม่แพงแล้วก็มองหาที่ที่ทำแล้วดีด้วยขนขึ้นใหม่ไม่แข็งและไม่เป็นขนคุด

อ่านไปอ่านมาก็คิดว่างั้นไปหาซื้อมาลองทำเองเลยดีกว่าไหม??? บอกก่อนว่าเราเคยทำแว็กซ์ร้อนด้วยตัวเองมาแล้ว (คือเราแม่งเป็นมนุษย์ประเภทชอบทำด้วยตัวเองนะ ตัดผม, ย้อมผม, ยืดผม แต่พอทำเองแล้วก็คิดว่าทำร้านเห๊อะ!!!!)

ตัดสินใจซื้อแว็กซ์เย็นมากล่องนึงจากร้านขายเครื่องสำอางค์แถวออฟฟิศในราคา 150 บาทเป็นแว็กซ์น้ำผึ้งที่มีป้ายุค 70's แต่งตัวชวนฝันนอนอาบแดดเป็นพรีเซนเตอร์อยู่หน้ากล่อง







เราถามคนขายว่าใช้ยังไงคะ เค้าตอบว่า "อ่านที่ข้างกล่องเลยมีเขียนไว้" เงิบบบสิ จ๊ะป้าจ๊ะๆ เดี๋ยวหนูลองเองขอบคุณที่อุตส่าห์ขายให้นะ แหมมมม!!!! 

เปิดมาในกล่องจะมีอุปกรณ์อย่างที่เห็นในรูปเลยนะ แว็กซ์ 1 กระปุก (สีและกลิ่นจะคล้ายๆ กับน้ำตาลที่เคี่ยวไหม้ๆ อ่ะจ๊ะ) ไม้พาย 1 อัน, ผ้าเอาไว้ดึงขนประมาณ 4 ชิ้น, โทนเนอร์ไว้เช็ดหลังจากที่แว็กซ์เสร็จเพื่อทำให้รูขุมขนกระชับ












โอเชนะฮ้าาา... กายพร้อมใจพร้อมเราทำได้!!!   อ่านฉลากข้างกล่องเค้าบอกว่า
1. ให้ไปทำความสะอาดขาก่อนเลย 
2. ซับน้ำให้แห้ง และใช้แป้งฝุ่นทาบางๆ
3. ปาดครีมลงไปตามแนวขนเลยจ้าาา ให้เท่าขนาดผ้าที่เราจะแปะลงไป
4. แปะผ้าเอามือรีดๆพอประมาณไม่ต้องรอให้ครีมซึมหรืออะไร ดึงชั๊วะ!! ออกมาเลยจ้าาาาาา แล้วก็ทำซ้ำไปเรื่อยๆ ซึ่งอ่านแล้วเหมือนง่ายเลยเนอะ! แต่มันไม่ช่ายยยย!!!!


เราเปิดยูทูปดูไปด้วยคิดว่าเอาไว้กันพลาด แต่ก็พลาดไม่มีการหลุดของขนหน้าแข้งตามผ้าขึ้นมาเลย แต่จริงๆ ก็หลุดอยู่นะ หลุด 3 เส้น (。-_-。) ในยูทูปคือดึงดังแคว่กๆๆ สรุปแล้วคือยูทูปแม่งไม่ช่วยอะไรกูเลยค่ะ เลิกๆๆ โยนใส่ขยะแล้วมานั่งมองขาตัวเอง อ่าาาห์ บร๊ะเจ้าขนหลุดเป็นหย่อมๆ น่าสมเพชอะไรเยี่ยงนี้ ตอนนั้นความคิดแว่บขึ้นมาว่า "เดี๋ยวกูโกนแม่งเบยยยยย" แต่ที่บ้านไม่มีมีดโกนค่ะฮ่วยยยย!!!! แถมคิดได้ว่าตอนขนขึ้นมาใหม่มันจะเส้นใหญ่ หยิก หยอย มากเลยนะก๊ะ!! จะเอาเหรอออ?!??! 
เสิร์ชกูเกิ้ลเลยจ้าาา!! "แว็กซ์ขน ราคาถูก pantip" (พันทิปกลายเป็นแหล่งข้อมูลระดับโลกไปแล้ว) ขึ้นมาไม่กี่เจ้า ที่ดีๆ ก็แพง อ่านรีวิวแล้วก็ทำดีด้วย ที่ถูกๆ และดีก็ไกลเกิ๊นนนน!! แต่คนกระเป๋าแบนแฟนหน้าเหมือนณเดชน์อย่างดิฉันแล้วควรได้ร้านที่สมฐานะ(ยากจน) มากกว่านี้สิ!



อันนี้ขาก่อนทำนะขนหรึ่ม!!!




อันนี้ขาหลังจากแว็กซ์ด้วยตัวเอง เห็นด่างๆป่าว??









หลังจากที่งมเสิร์ชข้อมูลอยู่พักใหญ่ๆ เราก็ไปเจอร้านนึงอยู่ตรงอนุสาวรีย์ชัยฯ อ่านรีวิวแล้วพบว่าราคาคุณภาพก็สมเหตุสมผลดีนะเดี๋ยวแจกแจงราคากับบอกพิกัดให้

เราตัดสินใจจะทำที่นี่แหละ ร้านชื่อ 88waxclub ไปถึงร้านประมาณ11 โมงเจอพนักงานนั่งกินข้าวอยู่เค้าบอกเพิ่งเปิดร้าน (ร้านเปิด 10.30) พนักงานก็มาทำให้เราโดยมีกะละมังเล็กๆ 2ใบใช้ทำความสะอาด
1. ขัดผิวที่ขาโดยใช้สครับ (15นาที) 
2. ทำความสะอาด เช็ดให้แห้ง ลงแป้งฝุ่น
3. ป้ายครีม แปะผ้า ดึงแคว่กกก!!!
ขนนี้หลุดมาเป็นแผงเลยจ้าาาา... เรางงเลยว่าตอนเราทำเองนี่พลาดขั้นตอนไหนไปว่ะ ทำไมมันไม่แคว่ก! เหมือนเค้า 
และคำตอบของน้องพนักงานก็ทำให้เราเหมือนถูกตบหน้าให้ตื่น "ครีมที่พี่ซื้อมาอาจหมดอายุค่ะ" นั่นไงงงงง ว่าแล้ววว!!!










ขาข้างนึงน้องทำประมาณ 20 นาทีค่ะ ทำเสร็จก็เช็ดทำความสะอาดให้รอบนึง ลงโทนเนอร์ให้แล้วตามด้วยเจล น้องบอกว่าอย่าเพิ่งทาโลชั่นสัก 2 วันเพราะจะทำให้มันเข้าไปอุดตัน 
รวมๆ เวลาที่ทำขนขาแล้วก็ประมาณ 45นาที- 1 ชั่วโมงต่อคน ทำเสร็จนี่ขาเราโล่งเลยค่ะรู้สึกสะอาดและเบาสบาย











Q : เจ็บไหม?
A : ไม่เจ็บค่ะ เราถอนขนคิ้วเองเจ็บกว่าหลายเท่า แต่คนที่ไม่เคยทำ หรือขนเส้นใหญ่อาจจะเจ็บและออกยากหน่อย

Q : ราคาเท่าไหร่ ?
A : จักแร้ 120, แขน 200, ครึ่งขา(เข่าลงไป) 200, เต็มขา 400, ของเราเป็นแบบ full leg ค่ะ 400
* พนักงานแนะนำเราให้เปิดเป็นกระปุกเลย 340 บาท ถ้าครีมไม่หมดเก็บไว้ที่ร้านได้มาทำครั้งต่อไปจ่ายแค่ 60 บาท โดยใช้ครีมที่เราฝากไว้ * เราเลือกอันนี้เพราะคิดว่าครั้งหน้าจะไปทำรักแร้ค่ะ วันนี้เพิ่งถอนไปไม่มีให้แว็กซ์ ฮ่าๆๆๆ
อ่ออ ที่ร้านมีบิกินีแว็กซ์ด้วยแต่ราคาก็แพงขึ้นไปอีกนิดนึงตามระดับความฮาร์ดคอร์จ๊ะ


Q : ร้านอยู่ที่ไหน
A : แฟชั่นมอล อนุสาวรีย์ ชั้น 3 ถ้ามาบีทีเอสก็เดินมาตามสกายวอล์ค จะมีบันไดทางเชื่อมเข้าห้าง ถ้าเข้าทางเชื่อมมาแล้วจะเจอร้านสเต็กให้เดินเข้ามาด้านในร้านจะอยู่ติดกับบันไดเลื่อนเป็นห้องกระจก 



ขาหลังจากให้ร้านแว็กซ์ให้





ก็ประมาณนี้นะ เดี๋ยวรอดูอีกสักเดือนว่าขนที่ขึ้นใหม่เราจะเป็นยังไง จะแข็งหรือไม่เดี๋ยวมารอดูกัน

ป.ล. แนะนำให้ไปช่วงเช้าๆ ค่ะ เพราะถ้าไปบ่ายอาจจะต้องรอคิวนาน

ป.ล.ก่อนไปทำอย่าทาโลชั่นไปจ๊ะเพราะจะทำให้ลื่นครีมไม่ติดขนไม่หลุดออกมา











1 comment:

Unknown said...

แว็กหน้าผาก เปิดเหม่งรับทรัพย์ http://goo.gl/nkOfqW
แว็กซ์คิ้ว ให้เหมาะกับรูปหน้า http://goo.gl/BdBbvp
แว็กซ์ไรผม เสริมโหวเฮ้ง http://goo.gl/AmEirz
แว็กซ์หน้า วาสนาดีมีสามีรวย http://goo.gl/YcUC6Z