7/12/15

เหนื่อยนะ!! กว่าจะได้บินกับ Jet Asia Airways





สวัสดีค่ะ วันนี้เราจะมาเล่าประสบการณ์ ครั้งแรกกับการจองตั๋วกับสายการบิน Jet Asia Airways 

เราจองตั๋วเมื่อประมาณเดือนมีนาคมที่ผ่านมา เป็นตั๋วราคาเต็มนะคะไม่ใช่โปร 0 บาทอย่างที่สายการบินพยายามกระหน่ำโปรออกมา




เราจ่ายค่าตั๋วเครื่องบินไปทั้งสิ้น 14xxx แล้วก็นั่งรอทริปญี่ปุ่นด้วยความสบายใจจจจจนกระทั่งช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา

เกิดดราม่าแคนเซิลไฟล์ทขึ้น เราเริ่มกังวลแต่ทางเพจของสายการบินก็ประกาศว่าไฟล์ทตารางบินปกติไม่มีการเปลี่ยนแปลง 

ที่แคนเซิลคือไฟล์ทที่เพิ่มมาในช่วงสงกรานต์เท่านั้น  อ่ะ โอเคนั่งสบายใจกันต่อไป จนกระทั่งในเพจเริ่มมีการแชร์โปร 0 บาทอีกครั้ง

ครั้งนี้มีคนที่ซื้อตั๋วโดยสารไปแล้วหลายคนเข้ามาคอมเม้นท์เกี่ยวกับที่ไฟล์ทโดนเลื่อนบ้าง แคนเซิลบ้าง เราเริ่มกังวลอีกครั้ง




ไฟล์ทแรกที่จองไป 




เลยตัดสินใจโทรไปที่สายการบินเพื่อเช็คไฟล์ทตัวเองว่ายังปลอดภัยดีอยู่ไหม ไฟล์ทที่เราจองไปคือ

BKK - NRT  14 July 15 และ NRT - BKK 26 July 15

เราโทรไปถามที่คอลเซ็นเตอร์ประมาณ 17 มิถุนายน (รู้สึกตัวช้าไปไหมนะเรา) ปรากฏว่า....อย่างที่คาดไว้ไฟล์ทโดนเลื่อนเรียบร้อย

แต่เลื่อนจาก 14 มาเป็น 13 July ส่วนวันกลับยังเป็นวันเดิม ตรงนี้เราโชคดีที่เราไม่ต้องจองที่พักเพราะพักที่บ้านเพื่อน 

แต่ตั๋วเข้ามิวเซี่ยม ตั๋วรถบัสต่าง ๆ จองและจ่ายเงินไปเรียบร้อยแล้ว !!! ไม่ลืมนับวีซ่าค่ะว่าเกิน 15 วันหรือเปล่า โชคดีที่ไม่เกิน

เราถามพนักงานว่าตั๋วโดนเลื่อนตั้งแต่เมื่อไหร่ พนักงานตอบว่าเลื่อนมาประมาณเดือนนึงแล้ว 

เราถามกลับว่าแล้วทำไมถึงไม่โทรแจ้งลูกค้าละคะปล่อยให้ผ่านมาได้ยังไงตั้งเดือนนึง รู้ไหมพนักงานตอบว่าอะไร 

ระบบไม่แจ้งเตือนค่ะว่าไฟล์ทพี่โดนเลื่อน เราปรี๊ดมากตอนนั้นควบคุมอารมณ์และน้ำเสียงสุดๆ 

เลยถามกลับพนักงานไปว่านี่ถ้าพี่ไม่โทรมาเองก็คงตกเครื่องไม่ได้บินละเนอะ อบรมพนักงานไปชุดใหญ่เลยค่ะ 

แต่น้องคนที่รับสายเราครั้งนี้ค่อนข้างโอเคค่ะ ยอมรับผิดและขอโทษเราก็โอเคไม่มีปัญหาเลื่อนก็เลื่อนก็มันทำอะไรไม่ได้อยู่แล้วนี่



ตั๋วใบที่สอง




น้องพนักงานคนนั้นก็ส่ง E Ticket ใบใหม่มาให้เราในตัว E Ticket จะมีลิ้งค์ checkmytrip อยู่ทางด้านล่าง

เพื่อให้เราเช็คไฟล์ทของตัวเองได้ค่ะ ผ่านไปประมาณสักอาทิตย์นึงได้เรากดเข้าไปที่ checkmytrip 

พบว่าไฟล์ทขาไปวันที่ 13 ของเราขึ้นตัวสีแดงหราเลยว่า Unconfirm เอาละสิ อะไรอีกว่ะกู!!! โทรไปหาสายการบินอีกรอบ 

รอบนี้เจอพนักงานเฟวี้ยมากกกกกกกกกกกกกกกกก


เราถามไปว่าทำไมไฟล์ทเราถึงขึ้นแบบนี้ พนักงานบอกว่าไฟล์ทวันที่ 13 มีการยกเลิก เราก็เฮ้ยยยยย 

คุณเพิ่งเลื่อนไฟล์ทเราไปอาทิตย์ที่แล้วเองนะ (ซึ่งจริงๆ มันเดือนนึงละ) พนักงานตอบว่า!!! ก็มันแคนเซิลอ่ะคะจะให้ทำยังไง 

อ้าวอีห่ารากนี่คือกว่ากูจะเก็บเงินซื้อตั๋วเครื่องบินซักใบได้นี่ทำงานลากเลือดนะ เราไว้ใจฝากความหวังไว้ทำไมถึงทำกับเราแบบนี้ว่ะ 

แถมยังมาทำร้ายความรู้สึกกันด้วยคำพูดกากๆ อีก เราถามพนักงานกลับไปว่าแล้วต้องทำยังไงบ้าง ไม่เคยเจอแคนเซิลทำไรไม่ถูกจริงๆ

พนักงานก็บอกมาว่าถ้าไม่อยากแคนเซิลตั๋วก็ต้องเลื่อนตามตารางที่มีบิน อ่ะ เอาที่มึงสบายใจละกันนะ ทำไรไม่ได้ละ

จะรอเงินรีฟันด์ก็เสียดายเงินที่จองตั๋วบัส จองตั๋วมิวเซียมไป  ก็เลยเช็คดูวัน เวลาที่ซื้อตั๋วว่าอยู่ในช่วงเวลาเดินทางไหม  

พนักงานให้มาสองตัวเลือกคือ 9-23 กับ 23-31 ก็เลยเลือกตัวเลือกแรกไป เพราะใกล้เคียงช่วงเวลาเดิมที่สุดแล้ว




ตั๋วใบที่สามมม





ประมาณอาทิตย์นึงก่อนบินในเพจของเจทเอเชียก็เริ่มมีคนมาโพสต์เรื่องแคนเซิลไฟล์ท เลื่อนไฟล์ทบ่อยมากกกก

เราเริ่มใจไม่ดีอีกแล้วอ่ะจะโดนอะไรอีกไหมว้าา นี่โดนมาสองรอบแล้ว เบื่อแล้ว มานั่งลุ้น ๆ ทุกวันนี่ก็ไม่ไหว 

แต่พยายามโทรหาสายการบินก็ไม่มีคนรับสายเลย โทรเป็นร้อย ๆ สายก็ไม่รับเหมือนตั้งใจจะไม่รับ 

ปรากฏว่าก่อนบินสองวันเจทโทรมาบอกว่าไฟล์ทเราโดนแคนเซิลเรียบร้อย เจทยื่นข้อเสนอให้คือจะทรานเฟอร์ไปแอร์เอเชีย

หรือรอเงินรีฟันด์ แน่นอนเราเลือกทรานเฟอร์ ในช่วงเวลาขาลงของสายการบินแบบนี้การรอเงินรีฟันด์ถือว่าอันตรายมาก ๆ 


สรุปว่าก็ได้มาญี่ปุ่นกับ แอร์เอเชียเอ็กซ์แทน ถ้ารู้ว่าจะเกิดปัญหาแบบนี้เราจองแอร์เอเชียแต่แรกดีกว่าไม่ต้องมานั่งลุ้น

แถมยังได้คะแนนบิ๊กโบนัสสะสมสำหรับลดค่าตั๋วไฟล์ทต่อ ๆ ไปด้วย เฮ้อออ




ตอนนี้ก็นั่งอัพบล็อคอยู่ที่โยโกฮาม่านะคะ จากนี้ไปก็ลาขาดกันทีกับสายการบินห่วย ๆ อย่าง Jet Asia Airways 

ซึ่งเราว่าต่อไปนี้ก็คงตายดับไปละ อนาคตดับไปแล้วสายการบินนี้ 

R.I.P 






No comments: