7/20/15

Japan Summer 2015 : Anpanman museum - เที่ยวพิพิธภัณฑ์อังปังแมน




วันนี้เราจะไปอังปังแมนมิวเซียม วางแผนไว้ตั้งแต่ก่อนมาญี่ปุ่นแล้วว่าจะต้องไปให้ได้ ถ้าใครที่บ้าดูการ์ตูนแบบเรา

ก็คงจะรู้จักอังปังแมนเนอะ ตอนนี้ยังมีอังปังแมนฉายอยู่ไหมไม่แน่ใจแต่ก็คงหาดูได้จากในเน็ตทั่วไปนั่นแหละ

สมัยนี้หาดูไม่ยากเหมือนสมัยเรา คลิกเดียวก็เอาอยู่



เราออกจากบ้านประมาณ 11 โมงกว่า ๆ เพราะถ้าออกเช้ามากต้องตายเพราะเบียดกับซารารี่แมนแหง ๆ 

เมื่อไม่ได้รีบร้อนไปไหน ก็ออกจากบ้านสาย ๆ ละกัน นั่งกินกาแฟชิว ๆ แต่งหน้าสวย ๆ ไม่รีบ เคยมีประสบการณ์เสี่ยงตาย

บนรถไฟกับซารารี่แมนมาแล้ว ถ้าเลี่ยงได้เราเลี่ยงดีกว่า 



จากสถานีบ้านเราฟูตามะตางาว่า นั่งสายโซเท็ตซึมาที่โยโกฮาม่าประมาณ 15 นาที แล้วเราเดินเอา 

จริง ๆ มันมีสถานีที่ใกล้กว่านั้นคือสถานีทาคาชิมาโช แต่ต้องเปลี่ยนสายที่โยโกฮาม่าซึ่งเราขี้เกียจ เดินออกกำลังดูบ้านดูเมืองดีกว่า



ก่อนออกจากสถานีก็แวะไปเอาแผนที่ที่ทัวร์ริสอินฟอร์เมชั่นก่อน ถามทางเจ้าหน้าที่มาซะดิบดี ปรากฏว่าเกือบหลงจ้าาาา

คือออกจากสถานีโยโกฮาม่าทาง East Exit แล้วเดินเลียบทางด่วนมาทางมินาโตะมิไร ประมาณ 20 นาทีก็จะถึงมิวเซียม 

แต่เราเดินผิดทางคือไปอ้อมโลกก่อน แล้วถึงข้ามถนนกลับมาทางตรง ๆ จากที่ 15-20 นาทีจะถึงก็กลายเป็น 30-40 นาทีซะงั้น

แต่ไม่เป็นไรเนอะ ถือว่าออกกำลังกายกันไป ฮิฮิฮิ














ช่วงนี้เป็นช่วงหน้าร้อนของญี่ปุ่น ไม่แน่ใจว่าที่อื่นเป็นยังไงแต่ที่โยโกฮาม่านี่แดดร้อนมาก และลมแรงเราว่าดีที่ลมแรงนี่แหละ 

ช่วยคลายความร้อนไปได้เยอะเลย 

ที่มิวเซี่ยมวันนี้เด็กเยอะมากกกกก มากับคุณพ่อคุณแม่ส่วนมากเป็นเด็กเล็ก 2-3 ขวบอะไรแบบนี้ เด็กโตก็คงไปโรงเรียนละวันนี้













ในมิวเซียมจะแบ่งออกเป็น 2 โซน คือเสียเงินและ ไม่เสียเงิน ส่วนที่ไม่เสียเงินคือพวกร้านอาหาร ของที่ระลึกประมาณนี้

แต่ก็จะมีที่ให้เราถ่ายรูปได้เรื่อย ๆ ส่วนที่เสียเงินเราไม่ได้เข้าไปค่ะ ราคาน่าจะประมาณ 1500 เยนมั้งนะ 

เราคิดว่ามันเป็นพื้นที่สำหรับเด็กมากกว่า แก่ ๆ แบบเราเดินดูรอบนอก เอ็นจอยคาเฟ่ก็เพียงพอ







มาที่คาเฟ่กันบ้าง ที่นี้จะมีสองส่วน คือร้านขนมปังที่อยู่ชั้น 1 และคาเฟ่ที่อยู่ชั้นสอง เค้าจะแยกส่วนกันนะ 

ถ้าใครอยากซื้อแค่ขนมปังก็ซื้อได้ที่ชั้น 1 แต่ถ้าใครอยากกาแฟ กับอาหารเซ็ทคู่กาแฟก็ขึ้นบันไดมาที่ชั้น 2 ค่ะ 

ส่วนใครที่อยากกินขนมปังกับกาแฟ ก็ซื้อและจ่ายเงินที่ชั้น 1 บอกเค้าเตอร์ว่าจะไปกินที่คาเฟ่เค้าจะติดสติ๊กเกอร์ให้ว่าจ่ายเงินแล้ว

ถือถาดขนมปังแล้วขึ้นไปที่ชั้นสอง อย่าเพิ่งเอากระเป๋าไปวางที่โต๊ะนะ สั่งเครื่องดื่มและจ่ายเงินก่อน 

พอจ่ายเงินเสร็จพนักงานจะเอาบิลเราไปวางที่โต๊ะให้ค่ะ เราก็ต้องไปนั่งโต๊ะนั้น และพนักงานก็จะเอาตะกร้า

มาใส่ขนมปังที่เราซื้อมาจากด้านล่าง และเก็บถาดไป ค่อนข้างเป็นวิธีการที่ยุ่งยากนะ ฮ่าๆๆ งงๆ นิดนึง แต่ทำให้มีระเบียบดี







ประมาณบ่ายโมงกว่า ๆ เกือบบ่ายสองที่มิวเซียมมีการแสดง ประมาณคนใส่มาสคอตอังปังแมนแล้วก็ออกมาเต้น

ซึ่งเด็ก ๆ ก็นั่งรอดูอย่างใจจดใจจ่อ แล้วจะบอกว่าแดดร้อนมากกกก เด็ก ๆ ก็ไม่ถอยนะ ไม่มีกางร่มด้วย เพราะจะบังด้านหลัง

เรานี่ขนาดยืนในร่มยังร้อนจะตาย เด็กญี่ปุ่นนี่มันอึดสุด ๆ กันจริง ๆ อังปังแมนให้ทำอะไรก็ทำ เชื่อฟังสุด ๆ 









ออกจากอังปังแมน มิวเซียมประมาณบ่ายสอง เดี๋ยวไปเดินเที่ยวรอบ ๆ โยโกฮาม่ากันต่อ 





No comments: