7/21/15

Japan Summer 2015 : Kawasaki tours - เดินเล่นไปในคาวาซากิ




หลังจากออกจากโดราเอม่อนมิวเซียมแล้ว เราจะไปต่อกันค่ะ เดินย้อนกลับออกมาทางเดิมที่จะไปสถานี แต่พอถึงทางแยกให้เรามองขึ้นไปที่ป้ายบอกทางด้านบนค่ะ ไปสถานีจะต้องไปทางขวาแต่เราไปซ้ายโลดดดดด เดินตามป้ายบอกทางไปเรื่อยๆ 

ซักประมาณ 10-15 นาที (ตามขนาดความยาวของขา) เราจะเจอสถานที่ที่เรียกว่าภูเขา 1 ลูก และที่ที่เรามาวันนี้จะรวมอยู่ในพื้นที่ภูเขาลูกนี้ค่ะ ฮ่าๆๆ 







สถานที่แรกตรงหน้าทางเข้าคือ Nihon Minkaen เป็นบ้านแบบญี่ปุ่นโบราณ (จะคล้ายๆ กับที่ชิราคาวาโกะแต่เล็กกว่า) ค่าเข้าน่าจะประมาณ 500 เยน แต่เราไม่ได้เข้าไปเพราะฝนตกหนักมาก เข้าไปคงไม่ค่อยเห็นอะไร แถมไม่ใช่แนวเราด้วย เลยเดินต่อไปที่ต่อไป




เราเดินตามทางมาเรื่อยๆ ทางเดิม ภูเขาลูกเดิม วันนี้คนน้อยเพราะฝนตกแถมเป็นวันทำงานด้วยนักท่องเที่ยวก็ประปราย บอกเลยว่าอยู่คนเดียวบนภูเขามันน่ากลัวมาก วังเวงใช้ได้เลยละ

เราเดินจาก Nihon Minkaen มาซัก 10 นาทีก็เจอพิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์ อันนี้ก็ไม่ได้เข้าไปดูเหมือนกัน แต่เอามาเขียนไว้เผื่อใครสนใจอยากลองมา









ในตึกของวิทยาศาสตร์มีหอดูดาวด้วย และข้างๆ เป็นสวนพฤกษศาสตร์ ยาวประมาณ 500 เมตรได้ มีชื่อพืช คุณประโยชน์ทั้งภาษาญี่ปุ่นและอังกฤษ วันนี้ไปเจอแต่ใบกับฝนที่โปรยปราย ถ้ามาช่วงออทั่ม หรือสปริง อาจจะเห็นดอกไม้สวยๆ ก็เป็นได้ค่ะ





ข้างๆ สวนพฤกศาสตร์จะมีโบกี้รถไฟเก่าอยู่โบกี้นึง เราคิดว่าเค้ามาตั้งไว้เพื่อการศึกษาไรงี้ เดินผ่านเห็นคนนั่งอยู่ในโบกี้ ตกใจ!! คนใช่ไหมนั่น ไม่ลบลู่แต่ตรูจะไปพิสูจน์ 
เราค่อยๆ เดินมาด้านหน้ารถไฟ เห็นมีเขียนทางออก ทางเข้าก็แสดงว่ามันขึ้นไปดูได้ก็เลยขึ้ไปพิสูจน์ให้เห็นกับตากันไปเลย
ปรากฏว่าพอขึ้นไปเห็นอีกประมาณ 2-3 คนนั่งอยู่บางคนกินข้าวกล่อง บางคนอ่านหนังสือ อืมมม ที่พักผ่อนสินะ สรุปไม่มีเรื่องชวนให้ขนลุก เลยเดินลงมา ฮ่าๆๆ





เราเดินตามถนนมาสักแป่บ ถนนสายนี้จะพาเราเข้าสู่ป่าและมีลำธารน้ำ ด้วยความที่ไต้ฝุ่นกำลังเข้าทำให้น้ำในลำธารไหลแรงมาก บวกกับทางเดินเปลี่ยวด้วยน่ากลัวอีกแล้ว คือถนนเส้นนี้ ตอนนี้มีเราเดินอยู่คนเดียว





เรากลั้นใจเดินมาสักพักก็มาถึง Taro Okamoto museum of arts Kawasaki และที่นี่คือเป้าหมายจริงๆ ของเรา 
เราอยากมาเห็น Tower of mother ซึ่งเป็นผลงานการออกแบบของอจ. ทาโร่นี่แหละ ซึ่งเราเคยไปดู Taiyou no tou หรือ Tower of sun ที่โอซาก้ามาแล้ว (ซึ่งเป็นผลงานของอจ. ทาโร่เช่นกันอยู่ในการ์ตูนเรื่อง twenty century boy) วันนี้เลยเลยขอมายลอีกผลงานนึงของอจ. 








เราว่าผลงานของอจ. ทาโร่นี่ออกจะคล้ายๆ กันนะ คือเหมือนมองงานปุ้บก็จะรู้เลยว่าอันนี้เป็นงานของอาจารย์มันจะมีสัญลักษณ์บางอย่างที่ทำให้เราสัมผัสได้ว่านี่ออกแบบโดยอาจารย์ไรงี้ 
เหมือนเราอ่านหรือดูการ์ตูนเราจะคุ้นลายเส้นว่าอันนี้ของฟูจิโอะเซนเซย์ หรืออันนี้ของมิยาซากิเซนเซย์ประมาณนั้น






เหมือนเคยไม่มีขาตั้งกล้อง ไม่มีไม้เซลฟี่ กล้องหน้าจับเวลาเองก็ได้ฟร่ะ !!
แล้วเราก็ได้รูปคู่กับ Tower of mother เย้!!














ได้เวลาบอกลาคาวาซากิกันแล้ว เราเดินกลับออกมาทางเดิมค่ะ ฝนยังคงตกอยู่ เดินเรื่อยๆ 20 นาทีก็ถึงสถานีแอบงง รถไฟเล็กน้อย จริงๆ ต้องนั่ง express ดันไปนั่ง local ซะงั้นเสียเวลาไปเปล่าๆ แต่ช่างมันถือเป็นประสบการณ์ (หึหึหึ ได้ข่าวว่านั่งผิดตลอด)




เรากลับถึงบ้านประมาณ 5 โมงทำกับข้าว เก็บเสื้อผ้าคืนนี้จะไปเกียวโตละค่ะ


To be continue....











No comments: