12/22/13

Art exhibition @ BACC





๒๐ ธันวาคม ๒๕๕๖


วันนี้มีเปิดนิทรรศการที่หอศิลป์งานอะไรอ่ะเหรอก็งานที่เราเอาตัวไปให้เค้าเอาส้มยิงนั่นแหละ อยากบอกว่าการเปิดงง เปิดงานอะไรนี่ไม่ได้อยากไปเลยนะแต่อยากไปเม้าท์กับเพื่อนๆ มากกว่านานๆ จะได้เจอหน้ากันซักทีเม้าท์ให้ม้ามแตกเยยยย พอไปถึงงานก็จริงดังคาดจ๊ะคำว่าท่านประธานเป็นสิ่งมีชีวิตที่ค่อนข้างน่าเบื่อมากกกก (เราว่าท่านประธานน่าเบื่อทุกงานอ่ะ)





งานนี้เป็นการแสดงงานของศิลปินหลายๆ คนทั่วเอเชีย งานก็แตกต่างกันไปซึ่งงานนี้ส่วนมากผสมด้วยมัลติมีเดีย ในความเห็นเรา (คนที่ดูงานศิลปะไม่ค่อยเป็นนะ) พอศิลปะมันผสมกับมีเดียเยอะๆ มันดูแบนๆ ไม่มีชีวิตไม่ค่อยให้อารมณ์ทางศิลปะเท่าไหร่ ถ้าเป็นศิลปะแบบเพียวๆ คงให้อารมณ์ความรู้สึกตื้น ลึก หนา บาง สัมผัสถึงอารมณ์ได้มากกว่า











งานนี้จะแสดงจนถึงเดือนมีนาคม 2557 ที่หอศิลป์กรุงเทพตรงข้ามมาบุญครอง ค่าชมฟรีทุกวัน แต่รบกวนฝากกระเป๋าไว้ที่ชั้น 5 นะคะ ไม่งั้นพี่รปภ.จะตามจิกท่านไปสุดชีวิตคะ ฮ่าๆๆๆ หอศิลป์จะหยุดทุกวันจันทร์ค่ะ แวะไปดูหน้าเราเหยเกที่ติดบนฝาผนังบนทางขึ้นหอศิลป์ได้ อิอิอิ

















งานที่ชอบที่สุดในงานนี้เป็นผลงานของศิลปินญี่ปุ่นเป็นรถไฟค่ะ เก๋ดี ครีเอทดี และค่อนข้างตื่นเต้น ส่วนชิ้นอื่นๆ ก็อย่างที่บอกว่ามันมีเดียเยอะไปหน่อยไม่มีสเน่ห์ เราเดินดูงานสักพักตอนทุ่มตรงก็มีงานแสดงของศิลปินกลุ่มนึงเป็นแนวดนตรี พิธีกรบอกว่าหาฟังยากมากนี่คือการแสดงครั้งแรกในไทยในญี่ปุ่นก็หาได้ยากมากที่จะเจองานแสดงแบบนี้
เราก็ใจจดใจจ่อรอฟังมาก หืมมมม...ดนตรีแนวใหม่จะไพเราะเพราะพริ้งขนาดไหนหนอออออ สักพักนักดนตรีเดินขึ้นเวทีมา หน้าตาแบบว่าดูพราวในตัวเองสุดฤทธิ์ (พราวขนาดนี้เล่นให้ดีนะเมิงงงง คือไม่ค่อยไว้วางใจกับคำว่า "แนวใหม่" สักเท่าไหร่บอกตรง ๆ )  แล้วก็จริงตามคาด นักดนตรีสองคนมานั่งเอานิ้วจิ้มๆ เครื่องมืออิเล็กทรอนิกส์ให้มันดังแต่ว แต่ว แต่ว ในตัวมีเครื่องดนตรีจริง ๆ เพียงชิ้นเดียวคือกีต้าร์ มันไม่ช่ายยยยยยยย !!!!! สรุปดนตรีเล่นไปชั่วโมงนึงโดยมีแค่เสียง แต่ว นาทีละครั้ง! อ่าาาาาห์ถ้าดนตรีแนวใหม่มันจะแอ็บสแตร็กขนาดนี้ข้าพเจ้าขอฟังเขมรไล่ควายต่อไปค่ะ
 



 
 
 
 
 

 
 
 
 
 
ดูงานครบทุกงานแล้วก็ไปกินส้มตำและเม้าท์มอยกันดีฟ่าาาา เรา โทมี่ พี่ดีบี พี่กิ๊ก เดินไปแถว ๆ ราชเทวีเพื่อหาร้านส้มตำ ตอนแรกทีม Contact Gonzo ชวนพวกเราไป after party ค่ะ งานจัดที่โรงแรมไอบิสข้างๆ หอศิลป์แหละ แต่มันไม่ใช่แนวเพราะฉะนั้นขอไปตามทางของพวกเราเองมันจะฟินกว่า นั่งล้อมหม้อจิ้มจุ่มหน้าหนาวมันเหมาะกว่าเย๊อะ !!!
 
 



 
 
 
 

 
 
 
 
 


 
 
 
 





 
ก่อนแยกจาก Contact Gonzo พวกนางแอบมีของที่ระทึกมอบให้ด้วยเป็นรูปที่พวกเราไปถ่ายนั่นแหละ ของเราเป็นรูปเดี่ยวซึ่งจริง ๆ อยากได้รูปหมู่มากกว่า (เพราะมีปู้จายติดมาในรูป) แหมมมๆๆ ก่อนทำอะไรนี่ถามกรูบ้างอะไรบ้างนะ ฮ่าๆๆๆๆ
 
 
 
 







No comments: