3/23/15

ผักสด ๆ จากแปลงผักคุณแม่พี่หนิง





หลังจากที่เราแยกกับเจ้เต่าที่สุขุมวิท 85 แล้ว เราก็เดินทางไปบีทีเอสแบริ่งต่อ 

วันนี้จะไปรับผักจากคุณแม่พี่หนิงค่ะ พี่ ninggator.diaryclub.com นั่นเองไม่ใช่คนอื่นคนไกล

จริง ๆ เราแล้วนัดกันตั้งแต่สัปดาห์ก่อนแล้วแต่คุณแม่ไม่อยู่บ้าน เลยเปลี่ยนมาเป็นวันนี้แทน

ซึ่งก็โชคดีมากค่ะ เช้าวันนี้เราอยู่แถวสุขุมวิทพอดี เลยเดินทางไปแบริ่งไม่ลำบากเลย 

พี่หนิงบอกว่าคุณแม่ปลูกผักที่บ้านเยอะมาก เลยต้องให้เพื่อน ๆ มาเอาไปช่วยกิน ^^



(แปลงผักจากเฟสบุคพี่หนิง)






(แปลงผักจากเฟสบุคพี่หนิง)





ขอสารภาพเลยว่ามาเอาผักที่บ้านเค้าแต่เราไม่เคยเจอกับพี่หนิงมาก่อนค่ะ เคยแต่อ่านไดกันไปมา 

และเป็นเพื่อนในเฟสบุคเท่านั้นเอง กล้ามาก กล้าจริง ๆ ฮ่าๆๆ

แล้วพี่หนิงก็โพสรูปผักในเฟสพร้อมประกาศว่าใครอยากได้ให้อินบ๊อกซ์มา มีหรือที่เราจะพลาด

ก็อินบ๊อกซ์ไปหาพี่หนิง แล้วก็นัดเวลา แล้วพี่หนิงก็นัดคุณแม่ให้อีกต่อนึง 

เป็นความสัมพันธ์ที่ซับซ้อนอะไรเช่นนี้ ! 





ได้ผักมากะละมังใหญ่




นัดคุณแม่พี่หนิงไว้ประมาณเที่ยง เราไปถึงแบริ่งก็เกือบเที่ยง โทรหาคุณแม่

คุณแม่บอกหนูลงฝั่งขวาของสถานีนะ อีก 15 นาทีแม่จะออกไป เราก็กลัวว่าคุณแม่จะขับรถมา

จะหาที่จอดยากไหมนะเพราะเป็นที่ห้ามจอดยาวเลย ก็เลยนั่งรอในปั้มน้ำมัน

โชคดีมีร้านกาแฟอยู่เลยซื้อกาแฟและนั่งรอในร้านกาแฟ

ไม่เกิน 20 นาทีคุณแม่โทรเข้ามาว่าถึงแล้ว บอกว่าจอดอยู่ตรงปั้มน้ำมัน

เราเดินออกมาเพราะนึกว่าแม่ในปั้มน้ำมัน เดินไปเจอคุณแม่กับพี่เป็ด

อ้าวว แว้นซ์มอไซค์กันมาเลย เปรี้ยวมาก ฮ่าๆๆ





แปรรูปผักให้เป็นปอเปี๊ยะ





แม่ถือผักมาให้ถุงใหญ่เลยยย ดีใจมากกก เราเป็นพวกชอบกินผักอยู่แล้วกินแบบ

นั่งหยิบกินเล่น ๆ เคี้ยว ๆ กลืน ๆ ได้แบบไม่มีปัญหา ไม่ต้องมีน้ำสลัดก็ได้เราอยู่ได้ ฮ่าๆๆ

คุณแม่พี่หนิงตัวเล็กมากกกก เหมือนพี่หนิง (ไม่เคยเจอตัวจริงพี่หนิง แต่ดูในรูปน่าจะเล็ก??)

คุณแม่แยกผักใส่ถุงไว้ให้สำหรับแต่ละต้นเลย แม่บอกหนูไปแยกเอานะ

ก่อนกลับเราขอถ่ายรูปกับคุณแม่เพื่อที่จะเอามาอวดพี่หนิง กดชัตเตอร์ปุ้บ

ดับปั้บ !! ฮ่วยยย ทั้ง ๆ ที่จริง ๆ แบตมันยังเหลือตั้ง 20% เป็นแบบนี้ตลอดเลยยย

ถึงเวลาจำเป็นแล้วชอบงอแง พาวเวอร์แบงค์ก็ไม่รู้ว่าเอาไปวางไว้ที่ไหน แงๆๆๆ

บอกคุณแม่ไปว่าคราวหน้าหนูไปถอนผักและถ่ายรูปที่บ้านเลยนะคะ แฮ่ๆๆๆ





แปรรูปผักให้เป็นสลัดเต้าหู้



สุดท้ายนี้ (ลงท้ายได้เชยมาก) ต้องขอขอบคุณพี่หนิงที่ให้ผักและนัดคุณแม่ให้นะคะ 

และที่สำคัญต้องขอขอบคุณคุณแม่มาก ๆ ที่ปลูกผักอร่อย ๆ ให้หนู ๆ ได้กินกัน 

แถมยังใจดีออกมาส่งให้ถึงที่อีก ขอบคุณมาก ๆ อีกครั้งค่ะ ^^



ป.ล.

อยากจะบอกว่าผักกะละมังเบิ้มนั่น นนน นน กินหมดไปแล้วค่ะ ฮ่าๆๆ 

ก็บอกแล้วไงว่าชอบกินผัก



No comments: