12/31/14

Japan Autumn Trip 2014 : Ghibli museum ครั้งที่สอง




กะว่าหน้านี้จะเป็นหน้าสุดท้ายที่เขียนทริปญี่ปุ่นหล่ะ ไม่ใช่อะไรนะคะ 

คือเริ่มขี้เกียจแล้ว เพราะว่ากว่าเราจะขุนตัวเองให้อัพแต่ละหน้าได้นี่เป็นหลายสิบวันนะ 

แล้วอีกอย่างส่วนมากก็ไปมาเกือบหมดแล้ว

อัพก็จะซ้ำ ๆ กับหน้าก่อน ๆ อย่างสตูดิโอจิบลีนี่ก็ไปมาแล้วเหมือนกันค่ะ

แต่ครั้งที่แล้วไปกับเพื่อนไง ครั้งนี้ไปกับปู้จายยยยยย ฮ่าๆๆๆๆ 








ก่อนไปญี่ปุ่นผช.ก็จะไลน์มาถามว่าอยากไปไหนเป็นพิเศษไหมเค้าจะได้พาไป 

เราก็เลยบอกว่าเราอยากไปจิบลีมิวเซียมนะ แต่เคยไปมาแล้ว นางก็ถามว่าแล้วจะไปอีกทำไม

ซึ่งตัวนางไม่เคยไปค่ะ นางไม่เคยรู้จักว่าจิบลิคืออะไร เราเลยบอกไปว่าเรารักการ์ตูนค่ายนี้มาก กกกก

เราก็เลยอยากให้คนที่เรารักเรียนรู้ในสิ่งที่เรารักเช่นกัน (สวยป่ะล่าาาาาา)

วันต่อมานางไปซื้อตั๋วที่ Lawson เลยจ้าาา

สรุปว่าก็ไปกันสองคนฟรุ้งฟริ้งมุ้งมิ้งนะคะ ฮ่าๆๆๆ













หลาย ๆ รีวิวคงเขียนเกี่ยวกับสตูดิโอจิบลีไว้แล้วเนอะ ซึ่งเราเองก็เคยเขียนไว้เมื่อ 2 ปีที่แล้ว

http://littlecrab.diaryclub.com/20110902/Japan-winter-10-Studio-Ghibli-%B4%D4%B9%E1%B4%B9%A4%C7%D2%C1%BD%D1%B9%CA%D3%CB%C3%D1%BA%BC%D9%E9%E3%CB%AD%E8%CB%D1%C7%E3%A8%E0%B4%E7%A1

วันนี้เรามาเม้าท์ผช.ดีกว่าเนอะ 

คืองี้ ด้วยความที่นางไม่เคยดูการ์ตูนของจิบลิ และไม่เคยรู้จักอะไรเกี่ยวกับที่นี่เลย

ก่อนไปนางก็คอยไซโคเราว่าเสียเวลานะ ไปดูการ์ตูน ทำตัวเป็นเด็ก ไร้สาระ บลา ๆ ๆ ๆ 

(แต่นางก็พาไปนะ แต่ขอให้ได้บ่นไง) จนเข้าไปที่มิวเซียมนางตื่นเต้นกว่ากูอีกคร๊าาาา !!

พอเห็นอะไรเก๋ ๆ ก็จะแบบ อันนี้เจ๋งอ่ะ เฮ้ยย! อยากได้ไปไว้ที่บ้านอะไรแบบนี้ โดดดึ๋ง ๆ เป็นเด็กเลย

แหมมมม พ่อคู๊ณณณณ เห็นพ่อมีฟามสุขฉันก็ดีใจจ๊ะ .......













ขอเม้าท์นางอีกเรื่องจ๊ะ 

คือเราก็พานางไปที่ช้อปของมิวเซียมไปซื้อของที่ระลึก  ซึ่งคนก็เข้าไปซื้อกันมหาศาลล้านแปด

ซึ่งคนที่เข้ามาซื้อของก็จะเป็นแฟนคลับเนอะ คนที่มาที่มิวเซียมนี่ก็จะรู้จักจิบลีอยู่แล้ว

คิดว่าคงมีแค่นังผช.คนเดียวที่ไม่รู้เหนือ ใต้ ออก ตก อะไรกับคนอื่นเค้า  

และก่อนที่จะมาเราก็บอกนางว่าโตโตโร่เป็นโลโก้ของที่นี่นะ 

และในระหว่างที่เราเลือกของที่ระลึกอยู่นั้น นังผช.ก็ตะโกนเสียงดังมาว่า "ไหน !! ตัวไหนโตโตโร่"

แล้วทุกคนหันขวับไปที่นางด้วยสายตาประมาณว่า นี่มึงไม่รู้จักโตโตโร่จริงๆ เหรอออ???

มึงไปอยู่โลกไหนมา ??? แล้วมึงมาอยู่ที่นี่ได้ไง ??? 

คือนางคงไม่รู้ตัวค่ะว่าโดนมองอยู่ แต่เรานี่แทบแทรกแผ่นดินเลย ฮ่าๆๆ 














หลังจากที่โชว์บัตรทางเข้าแล้ว เราจะได้ตั๋วสำหรับชมการ์ตูนสั้น 15 นาทีคนละใบ

ซึ่งการ์ตูนก็จะเปิดวนทั้งวัน ซึ่งเรื่องที่เราได้ดูเป็นขนมปังแมน (ไม่ใช่อังปังแมนนะ) 

ตอนแรกนางถามเราว่าจะดูจริง ๆ เหรอ เสียเวลานะ รีบดูอย่างอื่นเถอะจะได้รีบกลับ (นัดเพื่อนไว้)

เราก็แบบ แหมมม มึงนี่มันมารความสุขจริง ๆ เลย ตรูจะดู ! และเอ็งต้องดูด้วย ฮ่าๆๆๆ

ปรากฏว่าเข้าไปหนังฉายไปประมาณ 5 นาที โว๊ะ!! อีนี่ขำคิก ๆๆ เป็นระยะ ๆ หันหน้าไปมอง

โอ้ยยย มีอมยิ้ม ยิ้มน้อย ยิ้มใหญ่ แหมมม ว่าตรูจังว่าไร้สาระ ฮ่าาาา

เป็นไงหล่ะ เจอมนต์จิบลีเข้าแล้ว รักเลยใช่ป่ะล่าาาาา

นี่นางไลน์มาบอกว่าเธอๆ ๆ เธอหาซื้อการ์ตูนของจิบลีง่ายป่าว ซื้อมาให้เค้าดูบ้างดิ 

ในยูทูปเค้าหาไม่เจอ ฮ่าๆๆๆ (กำมือทุบอกด้วยความสะใจ) 





















ดูทุกอย่างด้านในเสร็จแล้ว ก็เดินขึ้นไปบนดาดฟ้าของตึกจะมีหุ่นยนต์ตัวใหญ่ (เรื่องลาพิวต้า) 

ยืนอยู่ แล้วคนก็ต่อคิวค่อนข้างยาวค่ะ เพื่อที่จะถ่ายรูปคู่กับหุ่นยนต์ ในระหว่างที่เข้าแถวอยู่นั้นนนน

นางก็สะกิด เธอๆๆ เดี๋ยวเราให้คนข้างหลังเราถ่ายรูปให้ดีไหม เราถ่ายคู่กับหุ่นยนต์ด้วยเนอะ

เราก็กวนตีน ถามไป อ้าว !! เธอจะถ่ายด้วยเหรอ นึกว่าให้ฉันถ่ายคนเดียวแล้วเธอเป็นตากล้อง

ผช.ทำตาเขียวใส่ ถ่ายสิ ไหน ๆ ก็มาถึงที่นี่แล้ว 

ถถถถถ !!!! พ่อคู๊ณณณณ ปากแข็งจริงมึงนี่ และแล้วนางก็ได้รูปถ่ายกับหุ่นยนต์สมใจ









ออกจากสตูดิโอจิบลีประมาณบ่าย 3 ไปหาอายาริที่สถานีอูเอโนะ เพื่อจะไปบ้านอัตจัง

วันนี้นัดเพื่อน ๆ ไว้ค่ะ จะพาผช.ไปให้เพื่อน ๆ สกรีน ๆ ปรากฏโลกกลมมากกกกก 

คือครูภาษาญี่ปุ่นคนแรกในชีวิตของผช.เป็นเพื่อนกับอิคุระซัง (สามีอัตจัง) หลังจากนั้น

การคุยก็โฟลว์มากค่ะ ไม่ต้องแนะนำอะไรกันมากเลย เป็นการเจอกันครั้งแรก

ที่คุยกันราบรื่นมาก สนุกสนาน เฮฮาปาจิงโกะ อิ่มหมีพีมัน 






ออกจากบ้านอัตจังประมาณ 5 ทุ่ม จับรถไฟไปโยโกฮาม่าถึงประมาณเกือบ ๆ เที่ยงคืน เรานี่เมาเละ

เราถามผช.ว่าทำไมไม่เห็นกินเบียร์เลย นางบอกถ้าฉันเมาแล้วใครจะแบกเธอกลับห๊ะ !! 

เอออออ จริงของมันว่ะ ดีมากไอ้น้อง ฮ่าๆๆๆ จงทำดีต่อไปเดี๋ยวพี่กินแทน



พรุ่งนี้นัดเจออายาริอีกรอบก่อนกลับไทย








2 comments:

Sommersomm said...

น้อง นี่เพิ่งอัพใช่มั้ย คราวที่แล้วกดตามลิงค์ บอกว่ายังไม่มีการเขียน โอ้ยงง

อิอิ ผู้ชายน้องน่ารัก รักน้องนานๆและตลอดไปนะจ้ะ

Sommersomm said...

อ้าวลืมเม้นท์เรื่อง เจ้อยากไปมากกกกกกกก ชอบมากเลย totoro. อิจฉาๆๆ เอาไว้ค่อยพาลูกไป