11/17/13

เรื่องกระชากใจ









 
 
 
 
 
 
เจอเรื่องกระชากใจมาหล่ะ ทั้งเมื่อวานและวันนี้ ระดับความหนักเบาแตกต่างกันไป

มาดูเรื่องกระชากใจเบา ๆ ของเมื่อวานก่อน คือเรามีปัญหาอยู่อย่างนึงคือรองเท้ากัด! เป็นปัญหาหนักมากสำหรับเรา



เพราะว่าใส่ไม่เคยได้เลยซื้อมากี่คู่ๆ ก็ต้องยกให้คนอื่นหมด คือจริง ๆ มันแก้ปัญหาโดยการเอาพลาสเตอร์มาแปะได้ค่ะ



แต่ของเรานี่มันกัดทะลุพลาสเตอร์เยยยย T^T เป็นเรื่องที่น่าเศร้าของชะนีเท้าเล็กหารองเท้าใส่ยากแล้วยังโดนกัดอีก



แล้วเราก็ไปเจอร้านรองเท้าร้านนึงในตลาดนัดแถวออฟฟิศมีกะเทยขายซึ่งเป็นรองเท้าที่เค้าตัดเอง เรียบ ๆ แต่เก๋มาก



เราใส่แล้วสบายบรื้อเป็นส้นสูงนะ แต่เดินเป็นชั่วโมงไม่เมื่อย ไม่กัด ไม่ปวด ก็ใส่มาจนส้นสึกเลยหล่ะ ซึ่งจะทิ้งก็เสียดาย



แต่ตอนแรกก็คิดนะว่าจะซื้อคู่ใหม่เลยดีไหมเพราะราคาเป็นมิตรกับสาวออฟฟิศจน ๆ อย่างดิฉันมาก แต่ก็คิดอีกทีว่า



เอาน่าแค่ใส่ส้นเองเอายางแปะ ๆ ไม่เกินร้อยหร๊อกกกก !!! ก็เลยเอาไปทำส้นใหม่ก็แถว ๆ ออฟฟิศนั่นแหละ



ทำเสร็จจ่ายตังป้าคิดกรู 160 จ้าาาาาา !!!! คือมันแพงไหมไม่รู้แต่สำหรับเรามันแพงง่าาาา T A T!



ไม่กล้าถามว่าป้าใส่ส้นทองคำให้หนูเหรอคะ ?? กลัวโดนตบ ยื่นเงิน 160 ให้ป้านิ่ง ๆ แต่โดยดี



ฮือออ นี่เพิ่มเงินอีกนิดหน่อยก็ได้คู่ใหม่แล้วนะก๊ะ .........





 
 
 
 
 
 
 
 
 
มากระชากใจเรื่องที่สองกันดีกว่า วันนี้ที่ออฟฟิศเรามีตรวจร่างกายประจำปีก็มีเจาะเลือด เก็บฉี่ เอ็กซเรย์ปอด ฯลฯ





เรื่องกระชากใจมันอยู่ตรงเจาะเลือดค่ะ คือเราจะเป็นพวกแอบกลัวเข็มเล็ก ๆ คือต้องมองตามเข็มตลอด





เวลาเข็มปักลงแขนมีสะดุ้งด้วย เคยโดนหมอแซวว่านี่กลัวเข็มใช่ไหม คนที่ไม่กลัวเค้าจะไม่มองตามเข็มนะ





พยักหน้ารับอย่างไม่อายเลยว่ากลัว





วันนี้เช่นกัน เหมือนบุญพาฟ้าลิขิตเจอหมอคนเดิมจ้า (แต่หมอคงจำเราไม่ได้) หมอก็ลงมือเช็ดแอลกอฮอลล์





แล้วก็ปักเข็มลงบนข้อพับแขนเรา ทำการสูบเลือดเข้าหลอด (ตาเรามองตามตลอดเลย) ปรากฏเลือดไม่เข้าหลอด





หมอมีผงะเล็กน้อย พร้อมกับวนเข็มหาเส้นเลือด 1 รอบ หมอบอกว่าเมื่อกี้ก็เจอเส้นเลือดอยู่ตรงนี้ พอปักเข็มลงมา





เส้นเลือดดันไม่มี ห๊ะ!!! พร้อมกับวนเข็มหาเส้นเลือดอีก 1 รอบ อ่าาาาาห์ น้ำตาหนูจิไหลแย้ววววว วนเข็มเสร็จ





หมอบอกว่าเข็มแทงเส้นเลือดไม่เข้า !!! (หมอกำลังลองดีกับคนเหล็กอยู่นะคะ นะคะ) ซึ่งการแทงไม่เข้าของหมอนั่น





หมายความว่าเข็มไปขนานกับเส้นเลือดเราค่ะ เวลาปักเข็มลงไปแล้วมันลู่ไปทางเดียวกันกับเส้นเลือดไปแทงเข้าเส้น





หมอดึงเข็มออกพร้อมบอกว่าเดี๋ยวต้องเปลี่ยนข้างเจาะนะ ฮืออออออ T^T คราวนี้เอาให้เจอนะคะหมอขาาาาา





เราเจอหน้ากันทีไรมีเสียวทุกทีสิน่า การเปลี่ยนข้างเจาะผ่านไปได้ด้วยดีค่ะ หมอถึงกับวางเข็มปาดเหงื่อ





และเดินก้มหน้างุด ๆ ไปห้องน้ำเลยทีเดียว (คือหมออาจปวดฉี่นานแล้ว แต่เคสเราทำหมอเสียเวลาการฉี่ไป





พอฉีดเสร็จไม่ไหวกูจะราดแล้วอะไรงี้)








เรื่องนี้ไม่กระชากใจแต่อยากเล่า เราก็ชั่งน้ำหนักวัดส่วนสูงตามปกติปรากฏว่า



น้ำหนัก 51 (น้ำหนักจริง 48) ส่วนสูง 154 (สูงจริง 158) เดินไปพบแพทย์ แหกตาข้าพเจ้าไปสองที



วัดชีพจรไปนิดหน่อยเอาไฟฉายส่องปากข้าพเจ้าแล้วแพทย์หนุ่มวินิจฉัยว่า...........
คุณน้ำหนักเกินนะครับ ต้องลดลงมาหน่อยสัก 2-3 กิโล แล้วหมอแนะนำว่าคุณควรออกกำลังกายด้วยครับ

จ่ะหมอจ่ะ ฟังหมอนะ ออกกำลังกายคืออะไรข้าพเจ้าไม่รู้จักเยยยยยย (ทำหน้าแบ้วใส่หมอ)


สรุปว่าทุกคนในออฟฟิศเจอหมอคนเดียวกันวินิจฉัยออกมาว่า "ควรลดน้ำหนัก" กันหมดทุกคน


ดิฉันแนะนำให้เปลี่ยนเครื่องชั่ง เครื่องวัด หรือไม่ก็ลองเปลี่ยนหมอดูนะคะ


 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 



No comments: