11/16/15

Japan Summer 2015 : Tempura Party - กินข้าวบ้านอายาริ




เรามาถึงบ้านอายาริกันประมาณ 6 โมงเย็น เรามีนัดกันสำหรับเวลคัมปาร์ตี้คืนนี้ 

ก่อนเราจะมาญี่ปุ่นอายาริไลน์มาถามว่าอยากกินอะไรเป็นพิเศษไหม ม่าม้าจะได้ทำให้กิน ซึ่งมีช้อยส์มาให้เลือกหลายอย่างมาก เทมปุระ, ซูชิ, ซาชิมิ, ชาบู, สุกี้ ตอนแรกก็คิดนะ กินไรดีว่ะ มันเลือกยากนะแกกกกก คือต้องเลือกอะไรที่กินกับเหล้าแล้วมันเข้ากันไง แกจะกินผักทอดกะเบียร์เหรอออออ ถามหน่อย

แต่เอาจริงๆ นะญี่ปุ่นมันกินทุกอย่างกับเหล้าได้จริง ถ้าไปพวกร้านอิซากะยะ (บาร์แบบญี่ปุ่น) จะพบว่า กะหล่ำปลีสดจิ้มโชยุ แม่งก็กินกะเหล้าได้ (3 ใบ 300 เยน น้ำตาจะไหล) มะเขือเทศ หั่นสดๆ แม่งก็กินกะเหล้าได้ ซึ่งอายาริชอบกินมาก (เรานี่กินผักสดกับเหล้ามาทุกอย่างแล้วญี่ปุ่นแม่งพากิน 55555) 

เพราะฉะนั้นแล้วการเลือกเทมปุระแกล้มเหล้ามันจะแปลกอะไร ใช่ม่ะ?? แปลกกว่านี้แม่งก็พาตรูกินมาหมดละ 


แล้วเราก็เลือกผักทอดหรือเทมปุระนั่นละจ้าาาาาาาา 














มาถึงก็ล้างไม้ล้างมือช่วยม่าม้าทำอาหารเลย ช่วยอะไรเหรอ ช่วยขูดหัวไชเท้าไว้ใส่น้ำน้ำจิ้มเทมปุระ งานใหญ่มากต้องใช้ฝีมือและกล้ามแขนที่สตรองงงง นี่วิ่งมาวันละ 10 กิโลเพื่อมาขูดอีหัวไชเท้าวันนี้นี่แหละ ได้หัวไชเท้าขูดเยอะเพียงพอแล้ว พร้อมกับกล้ามแขนที่เพิ่มขึ้น เราก็ไปนั่งดู เอ้ย !! ไปช่วยม่าม้าทอดเทมปุระต่อ 

สำหรับเมนูผักทอดวันนี้ มีกระเจี๊ยบ มันหวาน มะเขือม่วง แครอท หัวหอมใหญ่ 
เมนูเพิ่มความอิ่มท้องมีซูชิ ปกติเราเห็นซูชิแบบญี่ปุ่นมันจะมีแค่ห่อสาหร่ายใช่ไหมคะ แต่อันนี้จะเป็นซูชิแบบข้าวมาเป็นจานเลยผสมเครื่องปรุงต่างๆ ซึ่งรสชาติก็เหมือนซูชิข้าวปั้นที่เรากินนั่นแหละเพียงแต่มันไม่ได้ห่อมาในสาหร่ายอย่างที่เราๆ คุ้นตากัน

มันมีซูชิที่ห่อในใบไม้ด้วยนะทาโร่เคยเอามาให้กินมันใบอะไรไม่รู้ค่ะ คล้ายๆ ใบตอง เปิดออกมาก็มีข้าวกับปลาโปะมา รสข้าวก็ซูชินั่นแหละ










นอกจากนี้ยังมีปีกไก่ทอดสูตรคุณแม่ คือไก่ทอดธรรมดานี่แหละ แต่ทอดเสร็จม่าม้าให้เราเอาไก่ลงไปคลุกในซอสทันที (ซึ่งนี่ก็ไม่รู้ว่าเค้าใช้ซอสอะไร 5555) เสร็จแล้วเอาขึ้นมาไปคลุกงาต่อเลยค่าาาาา ร้อนมือพองไปตามๆ กัน 
และกับแกล้มสำหรับขี้เหล้าก็มีเอดะมาเมะ (ถั่วแระญี่ปุ่น) ชามโต ม่าม้าคิทเช่นเติมฟรีไม่มีอั้น 













หลังจากอาหารทุกอย่างเสร็จเรียบร้อยเราก็นั่งกินกัน อยากตะโกนว่า

เทมปุระอร่อยมากกกกกกกกกก!!!!!!!


คือผักญี่ปุ่นอ่ะมันอร่อย มันหวานด้วยตัวของมันอยู่แล้ว มาเจอบิ๊กเชฟอย่างม่าม้าอีก หือออ อร่อยคูณร้อยอ่ะ นี่ฟาดทุกอย่างเรียบภายในพริบตาเดียว









หลังจากทำอาหารเสร็จแล้วขี้เหล้าก็เฝ้าล้อมวง เราเอาเบียร์ไทยมาด้วย ส่วนยูเลียซังก็ซื้อเบียร์จากคอนบินิมาเพิ่ม ม่าม้าก็เอาเหล้าบ๊วยที่หมักเองกับมามาแจม (บ้านอายาริจะปลูกต้นบ๊วยไว้พอออกลูกม่าม้าจะเก็บมาทำเหล้าบ๊วย) โหลที่ม่าม๊าหยิบออกมาให้เรากินคือหมักมา 5 ปีแล้วค่ะ อร่อยมากกกกก ดูดลูกบ๊วยเมาตาเยิ้มไปตามๆ กัน 


ตอนนี้ยังมีเหลือประมาณ 5 โหลมั้งนะ ม่าม้าบอกโหลถัดไปก็สำหรับปูจังมากินรอบหน้าพอดี (วันรุ่งขึ้นม่าม้าก็กรอกเหล้าบ๊วยใส่ขวดน้ำให้เราเอากลับมากินที่ไทยด้วย อิอิอิ)

รอบที่ผ่านๆ มามาคนเดียว รอบนี้พานังอ้วนมาด้วย ทุกคนเอาใจนางงงงงงง นางน่ารัก น่าตลก ฉันกลายเป็นหมาหัวเน่า !!!!!!! ทุกคนบอกปูจังเธอต้องทำตัวดีๆ กับมิสเตอร์เอนะ อย่าดื้อล่ะ ห๊ะ ?!?!? สร้างภาพเก่งนะอีอ้วนนนนน 

 



เรานั่งดื่มกันถึงประมาณตี 1 ยูเลียซังนอนบ้านอายาริ ส่วนเรากับนังอ้วนกลับ อายาริมาส่งขึ้นแท็กซี่ พรุ่งนี้นัดกันไปเที่ยวโอซาก้า เจอกัน 9 โมงเช้านะก๊ะ 

โอ้ยเมาเหล้าบ๊วย 








No comments: