6/5/17

Start Deutsch A1 : ด่านที่ต้องผ่าน

เมื่อต้นเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา เราไปสมัครเรียนภาษาเยอรมันที่เกอร์เธ่มาค่ะ

เปิดรับสมัคร วันที่ 3 มิถุนายนเป็นวันแรก (สำหรับคอร์สของเดือนกรกฎาคม)

ไปถึงพบว่าคิวค่อนข้างยาวค่ะ เรารอประมาณ 5-6 คิวได้ แต่คิวก็รันค่อนข้างเร็วเหมือนกัน

ประมาณ 20 นาทีก็ถึงคิวค่ะ เราเลือกเรียนคอร์สสุดสัปดาห์ เรียนทุกวันเสาร์ 8.30-12.00

(ตื่นเช้ากว่าไปทำงานอีกนะเนี่ย) 

สำหรับคอร์สสุดสัปดาห์นี้เราจ่ายไป 5200 บาท (ซึ่งถ้าเรียนหลักสูตรเร่งรัดก็จะแพงกว่านี้ค่ะ) 

มีค่าลงทะเบียน 400 บาท และค่าหนังสือ 1480 บาทซึ่งราคานี้เป็นราคาสำหรับนักเรียนเกอร์เธ่ 

เอาใบเสร็จที่ลงทะเบียนไปยื่นได้เลย แต่ว่าหนังสือเราจะซื้อวันหลังก็ได้ ตามแต่เราสะดวก

ร้านหนังสือในเกอร์เธ่จะเป็นร้านเล็ก ๆ อยู่ตรงแคนทีน รวมทุกอย่างเราจ่ายไปทั้งหมด 7080 บาท

ราคานี้จะเป็นราคาของคอร์สสุดสัปดาห์นะคะ ถ้าเป็นคอร์สอื่น ราคาก็จะต่างไปอีก

เข้าไปดูรายละเอียดได้ในเว็บของสถานทูตค่ะ  https://www.goethe.de/thailand

นอกจากนี้เรายังนำใบเสร็จไปสมัครสมาชิกห้องสมุดได้ฟรีด้วยค่ะ ระยะเวลาสมาชิกคือ 1 ค่ะ





  วางแผนไว้ว่าจะต้องสอบ A1 ให้ผ่าน (แค่เปิดหนังสือมาหน้าแรกก็งงแล้วค่ะไม่รู้ว่าควรจะเริ่มจากตรงไหน)

 ซึ่งคนที่เรียนสัปดาห์ละวันเปอร์เซ็นต์การสอบผ่านมีน้อยมากเลยจากการที่อ่านรีวิว จะรอดไหมนะ !!!

 เพราะสิ่งที่เราต้องการจะได้หลังจากที่เราผ่าน A1 แล้วเท่านั้น

 หลังจากนี้ก็จะต้องพยายามมากขึ้น สินะ

No comments: