12/23/16

Japan Autumn 2016- Haikyuu Stage Play



มีน้องที่ทำงานชักชวนเราเข้าวงการติ่งค่ะ ซึ่งปกติเราก็ติ่งอยู่แล้วแหละแต่เป็นติ่งจิบลิไง มันก็จะออกแนวน่ารักๆ คน สัตว์ สิ่งของในโลกจินตนาการอะไรแบบนี้ คือเวลาไปญี่ปุ่นก็จะไปจิบลิมิวเซี่ยมเนอะ ซื้อพวกกู้ดส์ก็จะเป็นลายแมว กิกิ โตโตโร่อะไรคิ้วท์ๆ ที่ค่อนข้างเหมาะกับหนังหน้า ฮ่าๆๆ


แต่นางดันชวนเรามาติ่งผู้ชายค่าาาาาคุ๊ณ !!!! ดูสิอุตส่าคีพลุคใสๆ แบ้วๆ ตอนแรกดูการ์ตูนก็เฉยๆ นะ แต่ก็ชอบความคูล ความตั้งใจของแต่ละตัวละครที่คนเขียนใส่เข้าไปคือดูแล้วรู้สึกฮึกเฮิมแหละ แบบตอนแรกก็น้ำตาเล็ดกันเลย ตัวเล็กแต่ใจใหญ่จริมๆ พ่อฮินาตะของบ่าว ( ˊ̱˂˃ˋ̱ ) จากนั้นก็ดูมาเรื่อยๆ เลยจ้าาาผู้ตบกันมันส์เบย

และความพีคไปอีกกกกกกคือนางเอาเวอร์ชั่นละครเวทีที่มีผู้เล่นหลายสิบคนมาให้ดูจ้าาาา ฮรืออออ ฟินไปสิบแปดล้านตลบ เพราะมันคือตัวละครในอนิเมะที่มีชีวิตจริงๆ ที่สามารถจับต้องได้ (พูดให้สวยๆ ไปงั้นแหละจริงๆแล้วเสียเงินเป็นแสนแขนก็ไม่ได้จับ 5555555)

เราก็พยายามไปตามหาตามอ่านนะว่าหนุ่มๆ ตัวจริงๆ ตัวเป็นๆ เค้าเป็นใครมาจากไหนพอยิ่งตามๆ ก็ยิ่งพบความน่ารักของน้องไงงงงง คือแต่ละคนเล่นใหญ่ มุ่งมั่น เต็มที่ คือดูแล้วรู้เลยว่าตั้งใจและซ้อมมาดีมากๆ ทำให้เราก็เลยอยากไปดูของจริงสักครั้ง แต่ถ้ามีตังก็อยากดูหลายๆครั้ง ฮ่าๆๆ
รักต้องเปย์ รักต้องเปย์ ท่องไว้ๆๆ หน้าไม่เจอเห็นหลังคาโรงละครก็ยังดี ฮ่าๆๆๆ (แต่เอาจริงๆ ชื่อตัวละครนี่ยังจำได้ไม่หมดเลยจ้า)

จนเราดูอนิเมะจบไปละแต่ก็ยังคงพร่ำเพ้ออยู่ชอบพี่ไดจิกับน้องเคนมะ ชอบๆๆๆๆๆ 
จนวันนึงน้องที่ชักชวนเข้าวงการวอลเล่ย์บอลเดินถือโทรศัพท์เปิดเว็บ Engeki haikyuu แล้วมากระซิบว่า.....

เจ้ๆ บุไตจะเปิดรอบใหม่ปลายปี สนม่ะ (⁎⁍̴̆Ɛ⁍̴̆⁎)
เฮ้ยยย เพิ่งไปมาเมื่อมิถุนา ขอเวลาตั้งตัวบ้างงงง !!!

ว่าแต่จะซื้อตั๋วยังไงว่ะ มันมีแต่ภาษาญี่ปุ่นนนนน ?!?!?!

ตอนนั้นบอกตรงๆ สมองซีกซ้ายคิดหาวิธีการซื้อตั๋ว สมองซีกขวาสั่งว่าแดกมาม่าก็ได้แล้วทำโอทีวนไปข่าาาาา 
ผู้ชายต้องมาก่อนเสมอ


บอกแล้วสายเปย์ใจต้องนิ่งเหมือนหินผา
คนจริงเค้าไม่มาเซย์โนให้เสียเวลาฮ่ะ ถถถถถถถถถ // ตัดภาพไปแดกมาม่ารัวๆๆ 

เราเลยไลน์ไปหาเจ้อายาริ เกียวโตเมืองเก่าให้แปลข้อมูลการซื้อตั๋วให้หน่อยเดี๋ยวเซ่นด้วยเบียร์ช้างสิบป๋อง แต่เจ้ไม่แปลให้ค่ะอีหอยยยยย แต่เจ้บอกเดี๋ยวจัดการซื้อให้เลย โฮฮฮ น้ำตาไหลลลล มึงสปอยล์กูมากไปแล้ววววว ให้กูได้เรียนรู้บ้าง โฮฮฮฮ

เจ้อายาริอธิบายการซื้อตั๋วมาให้ฟัง มี 2 แบบ ซึ่งใครมีข้อมูลแบบถูกต้องก็มาแชร์กันได้ฮ่ะ เราก็ฟังเจ้อายาริเค้าอธิบายมาอีกทีคือกันนนนนน

แบบแรกคือแรนด้อม หรือเรียกอีกอย่างว่า ล็อตโต้ ล็อตตารี่อะไรก็แล้วแต่ แต่ช้าก่อน !! แต่เราต้องสมัครเป็นสมาชิกเมลในแมกกาซีนอะไรซักอย่างก่อนนะ เราถึงจะมีสิทธิ์ล็อตตั๋วได้ เจ้อายาริก็จัดการสมัครให้เลย โดยใช้อีเมลนางแต่ใช้ชื่อเรา (หลังจากนั้นนางก็บ่นมีเมลส่งมาชื่อเธอทุกวันเลย ลำไยมากกก ฮ่าๆๆ กูขอโต๊ดดดดดดด) อันนี้ค่อนข้างยากนะเหมาะสำหรับคนที่เข้าใจภาษาญี่ปุ่น คือถ้าเราไม่ได้เจ้อายารินี่คงไม่ได้ตั๋ว
เราก็ไปลงชื่อไว้ในระบบนะว่าต้องการตั๋วรอบไหนราคาเท่าไหร่ โดนเจ้อายาริขู่ว่าให้จองรอบที่ต้องจะดูจริงๆ นะอย่าจองแบบหว่านเพราะถ้าเธอโชคดีล็อตได้ทุกรอบนั่นหมายความว่าเธอต้องจ่ายเงินทุกรอบนะ โอเช๊!!!! ตามนั้นค่ะเจ้!!!
เราจองไปรอบโอซาก้าค่ะ ซึ่งลงชื่อไปกว่าจะประกาศผลก็ประมาณ 2-3 อาทิตย์ ลุ้นเยี่ยวเหนียวกันไปนะมีแบบไปบนบานศาลกล่าวนิดๆ ขอให้ได้ให้โดน ผลออกมาปรากฏว่าเราได้ตั๋วล็อตโต้ตั้งแต่รอบแรกเลยจ้าาาาาาอยากจะแก้ผ้ารำรอบร้าน ฮ่าๆๆๆ แต่อย่าชะล่าใจว่าทุกคนจะได้ตั๋วจากการล็อตนะคะ ได้ข่าวมาว่าคนที่จองรอบโตเกียวชวดกันเป็นแถวเลย เจ้อายาริแม่งมากับดวงจริงๆ นอกจากแม่งจะได้ตั๋วล็อตตั้งแต่รอบแรกแล้วมันยังแรนด้อมได้แถว 6 ค่าาาาาา ฟินไปอีกกกกกกก กูจะเปลี่ยนมาเรียกมึงว่าเจ้าแม่อายาริแล้วเอาผ้าสามสีมาผูกแย้ววววววว ╹◡╹


ตั๋วแถวหกมันโฮกกกกกจริมๆ


ใกล้จนได้ยินเสียงหอบ ฮ่าๆๆ

แต่คนไม่ได้รอบแรกก็อย่าเพิ่งเสียใจไปค่ะเค้ายังมีล็อตรอบ 2-3 อีก จนกว่าจะเปิดขายตั๋วจริงๆ ถ้าล็อตไม่ได้ความรู้สึกก็อาจจะเหมือนโดนหวยแดกประมาณนั้นแหละ เจ็บที่อก ปวดที่หัวใจแปล่บๆ

ส่วนคนที่ล็อตได้แล้วเค้าจะส่งเมลแจ้ง ให้เราเอาเงินไปจ่ายที่ลอว์สันและรับตั๋วอาทิตย์ถัดมา ส่วนเราโอนเงินผ่าน WU (aka Western Union นะฮะรวดเร็วทันใจ)ให้เจ้อายาริไปก่อนประกาศผลอีกค่ะ เพราะถ้าล็อตไม่ได้เราจะมีวิธีการซื้อตั๋วแบบอื่นอีกให้นางถือเงินไว้เลย

ส่วนวิธีการซื้อตั๋วแบบอื่น บอกตรงๆ ตรงนี้ว่าหลังจากที่รู้ว่าล็อตตั๋วได้แล้วก็ดีใจจนไม่สนใจห่าไรเลย ฮ่าาาา รำรอบห้างได้ก็จะรำ เลยไม่ได้ถามเจ้อายาริต่อว่าซื้อตั๋วแบบปกติเค้าซื้อกันยังไง เอาไว้รอบหน้าเนอะ (นี่ขายไตกันขนาดนี้ยังคิดจะมีรอบหน้า???)


ได้ตั๋วบุไตมาแล้ว
ต่อไปเป็นตั๋วเครื่องบิน ทำยังไงจะได้ตั๋วเครื่องบินราคาถูกในช่วงไฮซีซั่น ถถถถ

ที่พัก ทำยังไงจะหาที่พักราคาถูกแบบไม่เต็มได้ในช่วงไฮซีซั่น ถถถถถถ


No comments: