5/15/16

Japan Summer 2016 : ญี่ปุ่นอยากมา(ติ่ง)ก็มา

ทริปนี้คือวางแผนไว้ครึ่งปีแหละว่าจะไป แพลนนั่นนี่ไว้เต็มไปหมด ตอนแรกจะไปต้นพฤษภาคม กลายมาเป็นกลางพฤษภาคม จะบอกว่าเรานี่เฝ้าหน้าเว็บแอร์เอเชียร์ทุกวันเลย จากราคาไปกลับ 14xxx จนมาเคาะที่ต้นเดือนมิถุนายน เหลือไปกลับ 8,600 (โหลดกระเป๋าขากลับอย่างเดียวนะ) กรีดร้องงงงงงง ในที่สุดก็สอยราคานี้มาได้ ฮ่าๆๆๆๆ ถึงแม้มันจะไม่ใช่ฟูลเซอร์วิสก็ตามแต่ได้ราคานี้เราโอเค

ไปญี่ปุ่นรอบนี้ไม่ได้บอกใครเลย มีอายาริคนเดียวที่รู้ คือรู้ไงว่าถ้าบอกเพื่อนว่าจะมาเพื่อนก็ต้องลำบากนั่งรถไฟมาเจอ พาไปเลี้ยงข้าวอะไรแบบนี้แน่ๆ อีกอย่างเรามีเวลาในโตเกียวน้อยด้วย กลัวว่าเวลาเรากับเพื่อนจะไม่ตรงกันก็จะลำบากทั้งสองฝ่ายเลยคิดว่าไปเงียบๆ น่าจะดีกว่า

ขาไปเราไปลงนาริตะ และอยู่โตเกียว 2 คืน โตเกียวรอบนี้พักโฮสเทล เป็นแคปซูลชื่อ 1 night 1980 hostel (หรือเอาที่เข้าใจง่ายๆ เลยคือเป็นโฮสเทลราคาต่อคืน คืนละ 1980 เยนนั่นเอง) คิดราคาเป็นเงินไทยแบบผันผวนตามค่าเงิน ก็จะตกคืนละ 650-700 บาทต่อคืน เดี๋ยวมารีวิวโฮสเทลแบบเต็มๆให้ฟังค่ะ

ไฟล์ทขาไปเราลงนาริตะ เวลาไม่ค่อยโอเคเท่าไหร่คือบินเช้าถึงโตเกียวตอนทุ่มนึง เสียเวลาไปหนึ่งวัน แต่ไม่เป็นไรตั๋วถูกเรายอมมมม มาถึงนาริตะแล้วผ่านด่านทุกอย่าง (รอบนี้เราไม่โดนตรวจกระเป๋าเพราะเลือกเข้าช่องที่เป็นโอจี้จังท่าทางใจดีหน่อย) เราออกมาซื้อตั๋วรถไฟ ครั้งนี้เราอยู่โตเกียว 2 คืน เราซื้อเป็น Metro 48 hour ticket ราคา 1200 เยน ซึ่งสามารถใช้โดยสารรถไฟ Metro, Toei ได้ไม่จำกัดใน 48 ชั่วโมง
และเติมเงินในบัตรพาสโม่ อีก 2000 เยนเพื่อที่จะเอาไว้ใช้กับเจอาร์หรือสายอื่นที่ไม่ใช่เมโทร ซื้อพาสโม่หรือซุอิกะไว้เถิดเพื่อความสะดวกสบายของตัวท่านเอง (ซึ่งได้ใช้จริงๆ ก็แค่ 400 เยนค่ะ เพราะด้วยความงกเราก็ใช้แต่เมโทรตลอด)

ซื้อพาสทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว เราไปหาอะไรกินก่อนเมื่อเช้าเรากินแซนด์วิชโง่ๆ กับน้ำส้มไปแค่นิดเดียวเอง แบกท้อง 6 ชั่วโมงบนเครื่อง อยากเขกหัวตัวเองที่กินน้อย 5555 ได้โอนิกิริไข่ปลากับ Meiji au lait มา อร่อยดีแนะนำให้ลองกิน

เราเข้าเมืองกันดีกว่า ด้วยขวัญใจคนยากเจ้าเดิม Keisei Main Line จากนาริตะไปสุดสายที่อุเอโนะ 1030 เยน (ไม่สามารถใช้เมโทรพาสได้นะคะ) ถ้าไม่รีบร้อนอะไรแนะนำสายนี้นะถูกมาก แต่ก็หวานเย็นมากเช่นกัน ใช้เวลาวิ่งจากนาริตะไปอุเอโนะประมาณ 80 นาทีค่ะ (นั่งส่องหนุ่มหล่อๆ ไปก็แป่บเดียวก็ถึง)

ถึงอุเอโนะก็จับรถไฟเมโทรฮิบิยะมาลงที่อิริยะด้วยความที่ไม่ได้ใช้อินเตอร์เน็ต ก็ขึ้นผิดฝั่งจ้าาาา ทั้งๆ ที่เดินในกูเกิ้ลสตรีทวิวมาแล้วแคปรูปไว้แล้วว่าโผล่ขึ้นมาต้องเจอตึกแบบนี้ๆ นะ ด้วยความที่ตึกมันเหมือนกันแถมสถานีก็อยู่ตรงสี่แยกใหญ่ด้วยง่อยแดกเลยยยยย เดินวนไปๆๆ เกือบชั่วโมง วนจนรู้สึกไม่ไหวแล้วตัดสินใจเดินเข้าไปในร้านเหล้าค่ะ 5555 เข้าไปถามทาง เปิดรูปแผนที่ที่เราแคปไว้ให้เค้าดูโอนี่ซังที่นั่งกินเหล้าอยู่เค้าก็ใช้มือถือเค้า(ที่ใช้อินเตอร์เน็ตได้) เสิร์ชชื่อโฮสเทลเราแล้วพาเราออกมาหน้าร้านก็ชี้ๆ ให้ดูว่าต้องเดินๆ ไปทางนี้นะ เราก็ขอบคุณเค้าแล้วก็เดินมาประมาณ 10 ก้าว ก็เจอกับทางออกของสถานีที่เราแคปมา อีเชี้ยยยยยยยยย !!!!!!! คือเดินมาแล้วเดินมาแต่แรกเลย แต่เดินมาไม่ถึงเดินกลับไปเดิมใหม่ !!!! ถึงโฮสเทลเกือบเที่ยงคืนค่าาาาา ดีนะที่ส่งเมลไปบอกเค้าไว้ก่อนว่าเราจะเช็คอินเลท (ฟร้อนท์ที่นี่ปิด 5 ทุ่ม) ไม่งั้นคงไม่มีที่นอน
ถึงแล้วววววววว เก็บกระเป๋าไปหาของกินต่อ อาหารญี่ปุ่นมื้อแรกจริงจังคือโยชิโนย่าตอนเที่ยงคืนกว่าๆ เนี่ยแหละ 5555 ข้าวหน้าเนื้ออร่อยยยยยย.....

หน้าต่อไปมาอัพเดทโฮสเทลกันนะคะ